YLG ชี้ไตรมาส 4 ราคาทองเสี่ยงอ่อนตัว

200
แชร์ข่าวนี้

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิว เจอร์ส จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า ทิศทางราคาทองจากนี้ไปจนถึงสิ้นปีนั้น ความเคลื่อนไหวแม้ปัจจัยทางเทคนิคระยะยาวจะยังเป็นบวก แต่ด้านปัจจัยพื้นฐาน ต้องยอมรับว่าแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ที่อาจเปลี่ยนไปส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ เพราะจากสถิติในอดีตเห็นได้ชัดว่า ในช่วงที่เฟดผ่อนคลายนโยบายการเงินทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นดังเช่นที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2552-2554 และช่วงปี 2563 จนถึงปัจจุบัน

ขณะที่ในช่วงที่เฟดถอนมาตรการผ่อนคลายนโยบายการเงินและกลับมาคุมเข้มนโยบายการเงินก็ส่งผลกดดันราคาทองคำเช่นกัน ดังที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2556-2561 ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าการดำเนินนโยบายการเงินของเฟดส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งดอลลาร์สหรัฐกับทองคำเคลื่อนไหวไปในทิศทางตรงกันข้าม

อย่างไรก็ดีภาวะราคาทองคำดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นอุปสรรคต่อการลงทุน ทองคำสามารถทำกำไรได้ในทุกสภาวะ ในช่วงที่ราคาทองคำมีสัญญาณอ่อนตัวนั้นเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อสะสม โดยทองคำถือเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่าและมีมูลค่าในตัวเอง เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยยอดนิยม สามารถใช้เป็นการออมระยะยาวเพื่ออนาคตได้อีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้