โคราชเร่งขนย้ายศพผู้ป่วยโควิดกันจ้าละหวั่น

175
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำลำตะคองที่ทะลักผ่านรอยรั่วพนังกั้นน้ำ รพ.มหาราชนครราชสีมา และเอ่อท่วมถนนด้านหลัง รพ. ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ของ รพ.อย่างหนักตั้งแต่ช่วงเวลา 04.30 น.เป็นต้นมา หลายภาคส่วนในจังหวัดกำลังระดมให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา ที่ต้องเร่งขนย้ายร่างผู้ป่วยโควิดที่เสียชีวิตอย่างทุลักทุเล นำออกจาก รพ.มหาราชฯ เพื่อส่งไปฌาปนกิจที่วัด ซึ่งนอกจากกู้ภัยฯ จะต้องสวมชุด PPE ป้องกันเชื้อตลอดเวลาปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยังต้องขนโลงข้ามแนวกระสอบทรายที่นำมาวางกั้น ชะลอน้ำไม่ให้ทะลักเข้ามาใน รพ.ด้วย

 

 

ในขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ส่งจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกับจิตอาสา 904 ชมรมฮักเขาใหญ่ หอการค้าไทย ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วม อ.สูงเนิน และ อ.เมืองนครราชสีมา ด้วย โดยจุดแรกเป็นชุมชนวัดพระนอน อ.สูงเนิน มีพระนอนเก่าแก่อายุกว่า 1,300 ปี ถูกน้ำท่วมขัง ชาวบ้านชุมชน ที่ได้รับความเดือดร้อน 150 หลังคาเรือน จึงนำถุงยังชีพ มามอบเพื่อเยียวยาช่วยเหลือ และยังได้เข้าช่วยรถเสีย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บนทางหลวงหมายเลข 204 ช่วง กม.3-4 บายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ที่ถูกน้ำท่วมระยะทาง 1 กิโลเมตร รถสามารถสัญจรได้ 2 ช่องจราจร

นอกจากนี้ ยังได้ยกสิ่งของ ช่วยเหลือชาวบ้าน ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร พร้อมกับมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ซึ่งบางส่วนต้องอพยพมากางเต็นท์นอนบนถนน เนื่องจากน้ำไหลมาเร็วและไหลเชี่ยว เก็บของขึ้นที่สูงไม่ทัน ข้าวของได้รับความเสียหาย ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา และจิตอาสาฯ จึงได้ลุยน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยเหลือแจกถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม และอพยพชาวบ้าน ช่วยขนย้ายสิ่งของเป็นการเร่งด่วนแล้ว ซึ่งชาวบ้านต่างบอกว่า มวลน้ำมาเร็วและแรง ท่วมหนักสุดในรอบ 10 ปี

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้