ภัตตาคารขานรับเปิดปท.1พย.เข้มความปลอดภัย

195
แชร์ข่าวนี้

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากรัฐบาลมีการประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยต้องเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งมีการกำหนดเงื่อนไขให้ต้องปฏิบัติ อาทิ การฉีดวัคซีนครบ มีผลตรวจ RT PCR จากประเทศต้นทางเป็นลบ

และทางกรุงเทพฯ ได้กำหนดการใช้หลักปฏิบัติหลังเปิดประเทศ และเปิดกรุงเทพฯ เป็นการใช้มาตรฐาน SOP 11ด้าน ซึ่งโดยรวมไม่ได้ต่างจากแนวทางปฏิบัติภายใต้ Covid Free Setting มากนัก ซึ่งถือเป็นมาตรฐานที่เข้มข้นอยู่แล้วและผู้ประกอบการเองพร้อมจะปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆอย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะได้เดินหน้าเปิดกิจการรับการเปิดประเทศ

โดยมั่นใจว่าหลักปฏิบัติต่างๆ จะสามารถเปิดประเทศได้อย่างปลอดภัยและภาคธุรกิจสามารถเดินหน้าได้ ถึงเวลานี้อาจมีบางภาคส่วนที่ยังไม่เข้าใจในข้อปฏิบัติ ก็ยังถือว่าพอมีเวลาได้ทำความเข้าใจร่วมกัน เพราะหลักการปฏิบัติบางส่วนอาจยังมีความซ้ำซ้อนกับหลักปฏิบัติที่เข้มข้นของผู้ประกอบการในรูปแบบเดิม อาจต้องมีการสื่อสารให้เข้าใจกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม อยากให้คนไทยทุกคนถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งผู้ประกอบการและพนักงานร้านอาหาร ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มในชนิดวัคซีนที่กำหนด ตรวจ ATK ทุก7 วัน โดยจะมีการใช้ Application “หมอพร้อม” เป็นตัวแสดงสถานะในปัจจุบัน ซึ่งต่อไปจะมีการบรรจุข้อมูลการฉีดวัคซีนและข้อมูลอื่นๆ รวมถึงการใส่ข้อมูล ATK แบบตรวจด้วยตัวเอง Digital health plus เพื่อการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องในยุคโควิด-19

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้