นครศรีฯเคอร์ฟิวเงียบทั้งเมืองเรือนจำติดเชื้อทะลัก

208
แชร์ข่าวนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของการติดเชื้อในจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงติดอันดับ 1 ใน 3 ของพื้นที่ที่มีการติดเชื้อสูงสุดของประเทศไทยในขณะนี้ โดยการประกาศขยายเวลาเคอร์ฟิว หรือการห้ามออกจากเคหสถานในเวลากลางคืนเพิ่มขึ้นจาก 4 ทุ่มหรือ 22.00 น.จนถึง 04.00 น.ประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีโดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ติดอยู่ทั่วตัวเมืองนครศรีธรรมราช พบว่าทุกเส้นทางไม่ปรากฏการเดินทางหรือการออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน มีเพียงการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นเช่นงานอนามัยสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ที่ตระเวนเก็บขยะ

และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายออกตรวจตราพื้นที่ ขณะที่นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ระบุว่าขณะนี้มีการจับกุมดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนการออกนอกเคหสถานโดยไม่มีเหตุผลความจำเป็นไปแล้วมากกว่า 10 ราย

 

สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้นครศรีธรรมราช ยังมีผู้ติดเชื้อรายวันในวันนี้สูงถึง 624 ราย มีผู้เสียชีวิต 5 ราย มีผู้ติดเชื้อสูงสุดในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอท่าศาลา และที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้คือการพบการติดเชื้อในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีการพบการติดเชื้อในแดน 6/1 และ 6/2 ซึ่งเป็นแดนความมั่นคงสูง มีนักโทษเด็ดขาดที่มีอัตราโทษสูงเกินกว่า 30 ปีไปจนถึงประหารชีวิตที่รอการเคลื่อนย้ายไปยังเรือนจำบางขวาง ติดเชื้อจำนวนมาก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

แชร์ข่าวนี้