กรมทางหลวงเร่งซ่อมถนนเส้นทางขอนแก่น-พระยืน

170
แชร์ข่าวนี้

เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงชนบท ขอนแก่น เร่งนำหินขนาดใหญ่เทในจุดสะพานข้ามลำห้วยหนองโพธิ์ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น กับ ต.หนองแวง อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ที่ถูกมวลน้ำที่ไหลมาตามลำน้ำชีกัดเซาะจนสะพานขาดชาวบ้าน 2 หมู่บ้านไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ ท่ามกลางชาวบ้านเมื่อทราบข่าวว่าจะมีการซ่อมสะพานก็เดินทางออกมาดูอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งขณะนี้น้ำลดระดับลงไปมากแต่ยังมีปริมาณสูงอยู่ หลังน้ำลดยังงเห็นร่องรอยความเสียหายของถนนและสะพานตลอดเส้นทาง

 

นายวิฑูรย์ อาสาเค อายุ 59 ปี กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่บ้านหนองโพธิ์ ต้องใช้เส้นทางนี้เข้าออกเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมามีมวลน้ำไหลมาจากจังหวัดชัยภูมิมาตามลำน้ำชีโดยไม่ทันตั้งตัวและท่วมพื้นที่อย่างรวดเร็ว ด้วยมวลน้ำจำนวนมากและไหลแรงทำให้กัดเซาะจนคอสะพานขาด ถนนเสียหายหลายแห่ง มวลน้ำท่วมสูงท่วมถนนและสะพาน ตนและชาวบ้าน 2 หมู่บ้านได้แก่ บ้านหนองโพธิ์ ม.8 และ ม. 2 หลายร้อยหลังคาเรือนไม่สามารถเดินทางออกไปยังเขตเมืองได้ ตนจึงได้ไปพักอาศัยในโรงงาน จากนั้นพยายามขับรถมาดูหลายรอบ หวังว่าจะสามารถเดินทางเข้าออกได้ แต่ก็ยังไม่เห็นว่ามีการซ่อมแซม จนถึงขณะนี้ก็นานร่วมเดือนแล้วยังไม่สามารถเข้าบ้านได้ ขณะที่ชาวบ้านคนอื่น ๆ เดินทางเข้าออกด้วยการอ้อมไปอีกทางที่ต้องผ่านหลายหมู่บ้านรวมระยะทางกว่า 30 กม. จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซม เพื่อให้ชาวบ้านสัญจรได้ ก่อนที่มวลน้ำก้อนใหม่จะมาอีก

ขณะที่นายชินกร แก่นคง นายอำเภอพระยืน กล่าวว่า จุดที่ได้รับความเสียหายนั้นขณะนี้น้ำลดลงแล้วเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำถุงบิ๊กแบ็กมากลั้นทางน้ำ จากนั้นใช้หินมาถมเพื่อให้รถขนาดเล็กสามารถสัญจรไปได้ประมาณกว่า 100 คัน และต้องใช้เวลาประมาณ 3 – 5 วันจึงแล้วเสร็จ วันนี้เร่งนำหินขนาดใหญ่มาถมตรงจุดที่สะพานขาดเพื่ออุดเส้นทางน้ำ ซึ่งเป็นการซ่อมแซมเบื้องต้นให้รถเล็กสามารถสัญจรผ่านได้เท่านั้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้