ส่องลูกเล่นใหม่ของ iOS 15.2 Beta มีการเพิ่มรายงาน App Privacy Report และ ปรับปรุงการแจ้งเตือนใหม่

187
แชร์ข่าวนี้

หลังจากที่ iOS 15.1 และ iPad OS 15.1 ได้ปล่อยมาสักระยะเวลาหนึ่งพร้อมกับลูกเล่นจัดเต็มและสามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้ แต่สำหรับนักพัฒนาและคนบางกลุ่มที่ลงในรูปแบบของ Beta อยู่ตอนนนี้ iOS 15.2 และ iPad OS 15.2 ได้ปล่อยอัปเดตให้ลองเล่นกันแล้วมาดูว่าลูกเล่นของมันนั้นจะมีอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง

เพิ่มรายงาน App Privacy ว่าใช้อะไรบ้าง

batch_app-privacy-report-ios-

เริ่มต้นกับเรื่องของ App Privacy ซึ่งเป็นหนึ่งในเรื่องของฟีเจอร์ iOS 15 ซึ่งยังไม่มีการทำรายงานอย่างมาก ทั้งนี้ในงาน WWDC 2021 ก็ได้มีการปรากฏว่าจะมีการใช้งานอะไรบ้างเช่น กล้อง, ไมโครโฟน, การเข้าถึง Contact ต่างๆ เป็นต้น

เพิ่มฟีเจอร์ฉุกเฉิน (Emergency SOS)

batch_emergency-sos-ios-15-2

ฟีเจอร์ต่อมาฝั่ง Android มีแล้วเพิ่งจะได้ติดตั้งกับ iOS นั่นคือการแจ้งเตือน หรือ Emergency SOS ซึ่งระบบจะมีการ โทรไปยังหมายเลขที่กำหนดไว้ โดยมีวิธีกดทั้งการกดปุ่ม Power + ลดเสียงค้างไว้ ไอโฟนจะโทรเบอร์ฉุกเฉินทันที รวมถึงถ้ากดทั้งหมด 5 ครั้งระบบก็จะโทรออกเองเช่นเดียวกัน

ระบบแจ้งเตือนแบบสรุป

batch_ios-15-2-notification-s

สำหรับฟีเจอร์นี้จะเหมาะกับ Apps การแสดงข่าวจะแสดงผล Card ที่ออกมาแยกเป็นข่าวและเนื้อหาที่นาสนใจสรุปเป็นเวลา เช้า กลางวัน และเย็น เป็นต้น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ จะเป็นเรื่องฟีเจอร์ระบบความปลอดภัยและการแจ้งเตือนหากมีการใช้งานยาวนานเกินไปและระบบจะมีการเรียนรู้ภาพที่เด็กเปิดว่าเหมาะสมหรือไม่อีกด้วย

ส่วนการปล่อยให้ดาวน์โหลดเมื่อไหร่ คงต้องรอติดตามรับชมกันต่อไปครับ


แชร์ข่าวนี้