รถบรรทุกหยุดวิ่งแล้ว8พันคัน-16พย.ล้อมเมือง

174
แชร์ข่าวนี้

นายวุฒิพงษ์ วิศิษฏ์ศักดิ์ อุปนายกสมาคมขนส่งสินค้านำเข้าและส่งออก เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่รถขนส่งสินค้าหยุดให้บริการจำนวน 7,000-8,000คันทั่วประเทศ เฉพาะที่สถานีขนส่งขนถ่ายสินค้าลาดกระบังประมาณ 1,000 คันที่หยุดให้บริการ เพื่อเป็นการแสดงออกร่วมกันในการกดดันรัฐบาล หลังราคาน้ำมันดีเซลปรับสูงขึ้น และรัฐบาลไม่มีมาตรการช่วยเหลือใดเลย แม้ว่าจะเข้าหารือกับภาครัฐหลายครั้ง

 

ทั้งนี้ จากช่วงต้นปี 2564 ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ลิตรละ 25 บาท มาเป็นลิตรละ 30 บาท ทำให้ค่าขนส่งปรับสูงขึ้น แต่ผู้ประกอบการไม่สามารถปรับราคาขึ้นได้ เนื่องจากธุรกิจทั่วประเทศได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 หากปรับขึ้นจะกระทบไปถึงราคาสินค้าและภาคธุรกิจด้วย

อย่างไรก็ตาม อยากให้รัฐบาลฟังเสียงเรียกร้องของภาคขนส่ง โดยยืนยันว่าจะหยุดวิ่งรถต่อเนื่อง จนกว่ารัฐบาลจะมีแนวทางช่วยเหลือ และหากยังไม่มีความชัดเจนในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ จัดกิจกรรม truck power 2 ปิดล้อมเมือง เพื่อยกระดับกดดันรัฐบาล ที่ผ่านมารัฐบาลเคยเสนอมาตรการช่วยเหลือเฉพาะผู้ประกอบการขนส่งสินค้านำเข้าส่งออก แต่ผู้ประกอบการยืนยันว่าจะต้องช่วยเหลือทั้งระบบเนื่องจากภาคประชาชนก็เดือดร้อนจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่รัฐบาลไม่มีมาตรการออกมาช่วยเหลือใดๆเช่นกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้