“โตโต้”นำผู้บาดเจ็บม็อบสน.ดินแดงยื่นกมธ.กฏหมาย

176
แชร์ข่าวนี้

นายปิยรัฐ จงเทพ (โตโต้) ผู้อำนวยการกลุ่ม We volunteer นำนายอรรถสิทธิ์ นุสสะ ผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุมหน้าสน. ดินแดง เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ขอความเป็นธรรม ให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมการทำหน้าที่ของเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมผู้ชุมนุม ผู้สั่งการในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงอำนาจขอบเขตในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม เพราะมีหลักฐานจากทั้งสื่อของไทยและสื่อต่างประเทศ ว่ามีการบังคับขู่เข็ญต้องหาและไม่ให้พบทนายความ

โดยผู้เสียหาย ฝากถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อมผู้ต้องหาได้หรือไม่ เพราะ วันเกิดเหตุถูกเจ้าหน้าที่จับกุมโดยใช้กำลังตำรวจ
ในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบอย่างรุนแรง โดยถูกกดตัวลงกับพื้น จากนั้นก็ลากตัวเข้าไปภายในห้องสืบสวน สน. ดินแดง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาทำร้ายร่างกาย ทั้งซ้อม และกระบองตี จนได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการการกฎหมาย กล่าวว่าจะนำเรื่องไปหารือในคณะกรรมาธิการ ว่าจะนำเรื่องนี้เข้าสู่วาระการประชุมหรือไม่ และหากบรรจุวาระจะเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์มาพิจารณาประกอบกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้