“ชลน่าน”โยนรัฐสภาแก้ ม.112-ย้ำฟังทุกความเห็น

192
แชร์ข่าวนี้

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมหัวหน้าพรรคและตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้านแถลงข่าวถึงมติที่ประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังเผชิญ 4 วิกฤตได้แก่ วิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตสาธารณสุขโควิด วิกฤติศรัทธาการเมือง และ วิกฤติเสถียรภาพรัฐบาลซึ่งการทำงานช่วงนี้ก็จะเข้มข้น เพราะใกล้หมดอายุของรัฐบาลแล้ว

ทั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจึงมีมติยื่นญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 โดยจะเปิดให้เร็วที่สุด เพื่อให้ระยะเวลาสอดคล้องกับปัญหา ในการอภิปราย 4 วิกฤตที่รัฐบาลเผชิญ

ส่วนแนวทางแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา ม.112 ที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้มีมติเรียกร้องไปยังรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล หยุดนำข้อกฎหมายนี้มาเป็นประเด็นการเมือง กลบเกลื่อนปิดบังสิ่งที่รัฐบาลกำลังประสบปัญหา ผ่านการบังคับใช้อย่างลิดรอนสิทธิ์ ทำให้เกิดนักโทษความคิด พร้อมเตือนนักการเมืองให้ระวังการใช้กฎหมายที่หมิ่นเหม่ มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพราะอาจจะทำให้กฎหมายบิดเบี้ยว ไม่ศักดิ์สิทธิ์ได้

ส่วนกระบวนการจะแก้ไขหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จะรับมาทุกความเห็น ส่วนจะแก้ไขอย่างไร พรรคฝ่ายค้านไม่ได้ดำเนินการ ขอให้เป็นเรื่องของที่ประชุมร่วมรัฐสภา ในการพิจารณาผ่านกลไกของรัฐสภา แต่เราห่วงการแก้ปัญหานอกสภา ดังนั้นเราต้องป้องกันผ่านการใช้เวทีสภาแทน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้