“ชัยวุฒิ”ยันสภาไม่มีเกมต่อรอง-พร้อมช่วยปธ.วิป

183
แชร์ข่าวนี้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อป้องกันปัญหาสภาล่ม ที่รัฐบาลจะส่งนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ แลตนเองเพื่อเข้าไปช่วยประธานวิปรัฐบาล ในการดูแลควบคุมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้เรียบร้อย
ว่าไม่ถึงขนาดนั้น แต่ ส.ส.ทุกคนต้องเข้าประชุมสภา รวมถึงรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ก็ต้องเข้าร่วมประชุมสภา เพื่อช่วยแก้ปัญหาการทำงานในสภาอยู่แล้ว ซึ่งตนในฐานะอดีต เลขานุการวิปรัฐบาล และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็ช่วยประสานงานในสภาอยู่ตลอด พร้อมยืนยัน เสียง ส.ส.ที่หายไป 3 เสียง ไม่กระทบกับการทำงานในสภา ถ้า ส.ส.ทุกคนให้ความร่วมมือไม่ขัดแย้งกัน และมาช่วยกันลงมติ ไม่มีปัญหาเสียงไม่พอ

นายชัยวุฒิ ยังชี้แจงว่าไม่ใช่สภาล่ม เพราะมีการประชุม แต่ตอนเย็นประธานสภาสั่งปิดประชุม ไม่ถึงกับล่ม ซึ่งการประชุมสภาก็ต้องดูวาระ และเวลาที่ใช้ในการประชุมให้พอสมควร ถ้าใช้เวลามากหรือดึกเกินไป ก็อาจจะต้องปิดประชุม แล้วมาประชุมใหม่ในวันรุ่งขึ้น

ส่วนจะเข้าไปมีส่วนช่วย นายนิโรธ สุนทรเลขา ว่าที่ประธานวิปรัฐบาลอย่างไร เพราะสถานการณ์การเมืองเริ่มมีการใช้เกมต่อรองในสภา ว่าประธานวิปและคณะกรรมการวิปทั้งหมด ต้องช่วยกันทำงาน ไม่ใช่ประธานวิปรัฐบาลทำงานเพียงคนเดียว ต้องช่วยกันทุกพรรค รวมถึง ส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรี ที่เข้าร่วมประชุมต้องช่วยกันดู รวมถึงเรื่องในคณะกรรมาธิการ เพื่อให้การขับเคลื่อนกฎหมายไปในทางที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

ชัยวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นการประชุมสภา มีเกมต่อรอง คงไม่มีใครจงใจให้สภาป่วน เมื่อถามย้ำ ว่าไม่มีหรือยังไม่มี นายชัยวุฒิ หัวเราะ ก่อนพูดติดตลกว่ายังไม่เห็น ส่วนตัวเชื่อว่านายนิโรธ ทำงานได้อยู่แล้ว เพราะมีโครงสร้างการทำงาน ในแต่ละพื้นที่ ที่ช่วยกันดูแล ส.ส.อยู่แล้ว จึงไม่น่าจะมีปัญหา และสมัยประชุมนี้ มีแต่การพิจารณาข้อกฎหมาย ที่ผ่านความเห็นชอบของ ครม.และพรรคการเมือง เช่นกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ซึ่งทุกคนก็อยากให้พิจารณาแล้วเสร็จ เพราะผ่านร่างรัฐธรรมนูญไปแล้ว และไม่มีความขัดแย้ง และกฎหมายอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

แชร์ข่าวนี้