ฝรั่งเศส บุกอัด ฟินแลนด์ 2-0 ตีตั๋วไปบอลโลก

183
แชร์ข่าวนี้

ฝรั่งเศส บุกเอาชนะ ฟินแลนด์ 2-0 จบด้วยแชมป์กลุ่ม ซิวตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่กาตาร์ ขณะที่ ฟินแลนด์ ร่วงตกรอบ

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี ฝรั่งเศส จ่าฝูงมี 15 แต้ม บุกเยือน ฟินแลนด์ อันดับ 2 มี 11 แต้ม

ฟินแลนด์ ทีมอันดับสองยังต้องการชัยชนะเพื่อการันตีโอกาสไปเล่นเพล์ออฟ เกมนี้ มาในระบบ 5-3-1-1 วางตัว โรบิน ลอด, ตีมู ปุกกี้ เป็นสองแนวรุก

ทางฝั่ง ฝรั่งเศส ที่ลอยลำเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว เกมนี้ วางหลังสาม ฌูลส์ คุนเด้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน และ เคิร์ต ซูมา โดยสลับมาใช้แนวรุก อองตวน กรีซมันน์, มุสซา ดิอาบี้ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้

รูปเกมในครึ่งแรก เป็นทางฝั่ง ฝรั่งเศส ที่ครองเกมได้น้ำได้เนื้อกว่าแต่ยังไม่มีจังหวะลุ้นประตูสำคัญจากทั้งสองทีมทำให้จบครึ่งแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลัง นาที 66 ฝรั่งเศส เอาจนได้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ตอกส้นให้ คาริม เบนเซม่า วิ่งมาซัดแฉลบคู่แข่งขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่ นาที 76 ลูกสองก็มา คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สปีดโซโล่มาทางซ้ายแล้วซัดเสียบเสาไกลทิ้งห่าง 2-0

ท้ายเกม ฟินแลนด์ พยายามบุกทวงประตูแต่ก็ทำไม่ได้ จบเกม ฝรั่งเศส เก็บเพิ่มเป็น 18 แต้ม ซิวตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่กาตาร์ด้วยผลงานไร้พ่าย ส่วน ฟินแลนด์ ชอกช้ำตกรอบหลัง ยูเครน ชนะ บอสเนีย 2-0 แซงขึ้นเป็นที่ 2 แล้วไปลุ้นเพลย์ออฟต่อในปีหน้า

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

 


แชร์ข่าวนี้