แมนฯซิตี้ ยิงเเซง เปแอสเช 2-1 ซิวแชมป์กลุ่ม เอ

193
แชร์ข่าวนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเชือด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-1 ทะยานเข้ารอบ 16 ทีมแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ขณะที่ เปแอสเช เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021-2022 กลุ่มเอ เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดสนามอิธิฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ฝั่งเรือใบสีฟ้า เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-3-3 วาง ริยาด มาห์เรซ, แบร์นาโด้ ซิลวา, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านเปแอสเช ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 เช่นเดียวกัน โดยมี เนย์มาร์, คิลิยัน เอ็มบัปเป้, ลิโอเนล เมสซี คอยล่าตาข่าย

ผลปรากฎว่า ครึ่งเเรก นาทีที่ 18 เป็นทางเจ้าบ้านได้โอกาสอีกครั้ง หนนี้ ริยาด มาห์เรซ สับไกก็ยังติดแนวรับเปแอสเช ซึ่งทาง แมนฯ ซิตี้ ครองบอลเยอะกว่าแต่จังหวะจบหลังจากนั้นไม่เด็ดขาดทั้งติดบล็อกและกดออกหลังไปเอง

นาทีที่ 33 โอกาสทองของ เรือใบ เมื่อบอลโดน นูโน่ เมนเดส เข้าทาง อิลคาย กุนโดกัน ยิงสวนส่งบอลชนเสาเต็มๆ และทาง มาห์เรซ ได้สับไกอีกครั้งหนนี้ติดเซฟ เกย์ลอร์ นาวาส

เป็นทาง ปารีส ที่บุกน้อยกว่าออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 50 จากจังหวะต่อเกมแล้วเป็น ลีโอเนล เมสซี่ เปิดติดแผ่นหลังฝ่ายตรงข้ามเข้าทาง คีลียัน เอ็มบัปเป้ ยิงลอดขา เอแดร์ซอน ไม่เหลือ

กระนั้นนาทีที่ 63 แมนฯ ซิตี้ ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะยกเข้าเขตโทษทางขวา ไคล์ วอล์คเกอร์ สอดขึ้นมาก่อนตบกลับเข้าในบอลโดน กาเบรียล เชซุส ก่อนจะเป็น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงจ่อๆ ไม่พลาด

เจ้าบ้านแซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 76 รียาด มาห์เรซ ครอสไปเสาไกลทางซ้าย แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตบเข้าในให้ กาเบรียล เชซุส ยิงเข้าประตูไป

จบเกม แมนฯ ซิตี้ แซงชนะ เปแอสเช 2-1 เข้ารอบด้วยกันทั้งคู่แน่นอนแล้ว โดยเป็น เรือใบสีฟ้า เข้าที่ 1 ของกลุ่ม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้