‘ทูเคิ่ล’เผย’ชิลเวลล์’เอ็นเข่าฉีกอาจต้องผ่าส่อพักยาว

194
แชร์ข่าวนี้

โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี จาฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายฟอร์มสด ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าบางส่วนฉีก และยังต้องลุ้นว่าจำเป็นจะต้องเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่

เชลซี จะได้ทราบในอีก 6 สัปดาห์ถัดไปว่าแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษจะหายกลับมาช่วยทีม หรือจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการดังกล่าว

ชิลเวลล์ ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ เชลซี เปิดบ้านยำใหญ่ ยูเวนตุส 4-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ทูเคิ่ล เผย “ชิลเวลล์ หมดสิทธิ์ลงสนาม เอ็นไขว้หน้าข้อเข่าบางส่วนของเขาเกิดฉีกขึ้นมา และตัดสินใจที่จะรักษาอาการเจ็บอย่างระมัดระวัง”

“ตลอด 6 สัปดาห์ข้างหน้าจะเป็นตัวบ่งบอกว่าเขาจะหายกลับมาลงสนาม หรือจำเป็นต้องผ่าตัด”

“ไม่เคยมีช่วงเวลาดีๆสำหรับอาการเจ็บหนัก, และอาการเจ็บโดยทั่วไปหรอกนะ นี่เป็นช่วงเวลาย่ำแย่สำหรับตัวเขา, เขากำลังมั่นใจเต็มที่เลย เขาเป็นส่วนสำคัญ, น่าเสียดายจริงๆ, เราเศร้ามาก ตอนนี้เขายังมองบวกอย่างยิ่ง”

“หลังผ่านไปพักนึงแล้วคุณต้องตั้งสมาธิใหม่และโฟกัสไปที่สิ่งดีๆ, นั่นคือสัปดาห์ถัดไป เราจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อที่เขาจะกลับมาและช่วยเราอีกครั้ง, อย่างแข็งแกร่ง”

“ด้าน เอ็นโกโล่ เข่าบิดเล็กน้อยในเกมกับ ยูเวนตุส ตอนนี้รู้สึกดีขึ้น แต่ดูเหมือนเขาอยากได้เวลาอีก 1-2 วัน เรายังแอบมีหวังเล็กๆ แต่มันเกือบเป็นปาฏิหาริย์หากหวังให้เกิดขึ้น”

นอกจากนั้นทีมยังขาด มาเตโอ โควาซิช กองกลางที่ฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังเข่า

ส่วนสัญญาณบวกอื่นๆคือชอยส์แนวรุก โรเมลู ลูกากู, ไค ฮาแวร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์ หรือ เมสัน เมาท์ พร้อมรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้