ยายทวดวัย85นอนติดเตียง3ปีฉีดวัคซีนลุกเดินทันที

263
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศที่บ้านของนางล้วน ชุมทอง อายุ 85 ปี หรือยายทวดล้วนของลูกหลาน ที่บ้านบ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 3 ตำบลกลาย อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช นายวีระพรรณ สุขวัลลิ นายอำเภอท่าศาลา พร้อมด้วยนายแพทย์กิตติ รัตนสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา ทีมสาธารณสุข ทีม ทีม อสม.เดินทางเข้าเยี่ยมคุณยายเพื่อแสดงความยินดี หลังจากก่อนหน้านี้ เป็นผู้ป่วยติดเตียง นาน เกือบ 3 ปี ด้วยโรคประจำตัวหลายโรคจนไม่สามารถเดินได้เช่นปกติต้องนอนติดเตียง ต้องอุ้มเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ แต่วันนี้คุณยายล้วนได้กลับมาเดินได้เช่นปกติ หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มแรกเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา วันรุ่งขึ้นสามารถลุกเดินได้อย่างน่าแปลกใจไม่น้อย ท่ามกลางความดีใจของครอบครัวลูกหลานคุณยายล้วน เล่าด้วยความตื่นเต้นดีใจ

 

เมื่อหลายฝ่ายเข้าเยี่ยมบอกว่าหลังจากฉีดวัคซีนเข็มแรกวันรุ่งขึ้นรู฿สึกแปลกๆความอ่อนแรงเจ็บปวดที่ขาจากที่ไม่สามารถเดินได้กลับรู้สึกหายปวดและมีเรี่ยวแรงจึงบอกลูกว่าแม่เหมือนจะเดินได้ และเมื่อลองเดินปรากฏว่าเดินได้จริงๆคุณยายเล่าด้วยความดีใจ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทีม รพ. สต.กลาย มาฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก แอสตร้าฯ ตอนประมาณ เที่ยงวัน หลังจากนั้น คุณยายล้วนก็พักผ่อน บนเตียงผู้ป่วยภายในบ้าน เช้า วันพฤหัสบดี ที่ 25 พ.ย.ผ่านมา คุณยายล้วนเรียกลูกชาย และบุคคลในบ้าน มาบอกว่า มีอาการ ดีขึ้นเสมือนว่า แขน-ขาเริ่มขยับได้ จึงขอให้ ลูกหลาน นำลงจากเตียงผู้ป่วย ทดลองเดินไป-มา สามารถเดินอย่างกระฉับกระเฉง อาการป่วย ปวดเมื่อยตามแขนขา ที่เคยล้ามาเกือบ 3 ปี หายไปอย่างปลิดทิ้งนพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผอ.รพ.ท่าศาลา กล่าวว่า เบื้องต้นที่ทราบข่าว ก็ยังไม่เชื่อ เพราะดูในประวัติผู้ป่วยจากทางรพ.ท่าศาลาแล้ว มีหลายโรค รวมกัน เมื่อมาเจอที่บ้าน พบเตียงผู้ป่วยอยู่ภายในบ้าน ลูกหลานก็เล่าให้ฟังประกอบกับลูกชายของคุณยายล้วน ทำงานช่วยเหลือโรงพยาบาลขนย้ายผู้ป่วย จาก ต.กลาย ไปโรงพยาบาลท่าศาลา เมื่อพบคุณยายล้วน ตรวจร่างกาย พบว่า เดินได้จริง เหมือนผู้สูงวัยทั่วไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้