เพื่อไทยเร่งเตรียมผู้สมัคร ส.ส.ยันส่งครบ 400 เขต

206
แชร์ข่าวนี้

นายชัยเกษม นิติศิริ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางทางการเมือง พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ถึง การเตรียมพร้อมเลือกตั้ง ว่าจะทำอย่างไรให้ชนะการเลือกตั้งและได้เสียงมากที่สุด เพื่อจัดตั้งรัฐบาล คืนอำนาจให้กับประชาชน และเตรียมสรรหาผู้สมัคร ส.ส. เขต และ ส.ส. บัญชีรายชื่อโดยเร็วที่สุด รวมถึงเตรียมนโยบายสำหรับการเลือกตั้งให้สอดคล้องกับภารกิจที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้วางไว้

ขณะที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า พรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบ 400 เขต ส่วนจะปักธงพื้นที่ไหนเป็นพิเศษนั้น ย้ำว่า จะเดินตามยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ เพื่อต้องการชนะแบบถล่มทลายทุกภาคทุกจังหวัด และจะให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ รวมถึงพื้นที่ที่ไม่เข้มแข็งก็ให้ความสำคัญ ทั้งภาคกลาง ภาคใต้ 22 จังหวัด ซึ่งขณะนี้มีกระแสดีขึ้น

ทั้งนี้ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่าไม่กังวลว่าภาคอีสานที่หลายพรรคช่วงชิงพื้นที่ เพราะเรื่องการทำงานในพื้นที่ มีเขตเพิ่มมากขึ้น ฐานเสียงมีไม่น้อยกว่าร้อยละ 35 ใครลงสมัครก็ได้ เพียงแต่ต้องเติมตัวผู้สมัครและนโยบาย เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนพื้นที่ภาคอีสาน แต่ที่กังวล คือการเลือกตั้งที่ไม่ปกติ เพราะใช้อำนาจที่ไม่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง เพราะขณะนี้มีการนำแผนงาน นโยบายต่างๆไปขายให้กับประชาชน อย่างเช่น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดน่าน และนำโครงการรัฐไปขายให้กับประชาชน , อำนาจเงิน ที่หลายพรรคไม่สนใจเรื่องนโยบายและการหาเสียงแล้ว , และอำนาจการจัดการที่จะทำให้สถานการณ์พลิกได้ตลอดเวลา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

แชร์ข่าวนี้