ศบค.โคราชเห็นชอบนำร่อง7อ.ท่องเที่ยว

200
แชร์ข่าวนี้

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นเปิดเมือง รับการท่องเที่ยวในระยะที่ 2 ที่ทางรัฐบาลกำหนดไว้ ระหว่างวันที่ 1-31ธันวาคม 2564 ซึ่งจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย ททท.สุโขทัย อพท.4 และภาคเอกชน จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยการปั่นเปิดเมือง ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ พร้อมขานรับ นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว หวังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจสุโขทัยให้ดีขึ้น

 

ขานรับนโยบายรัฐบาลในด้านการท่องเที่ยว โดยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 6.30 น.ด้วยพิธีตักบาตรกลางเมืองสุโขทัย การแสดงระบำสุโขทัย การแสดงรำมังคละ ในเวลา 07.30 น.พิธีเปิดเมืองสุโขทัย จากนั้นจะมีกิจกรรม sukhothai ปั่น เปิด เมือง โดยได้รับความร่วมมือจากนักธุรกิจ ภาคเอกชนในจังหวัดสุโขทัย ร่วมกันปั่นจักรยานออกจากบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา เมืองสุโขทัยธานี ผ่านโรงพยาบาลสุโขทัย วกกลับมายังศาลพระแม่ยาและสิ้นสุดที่วงเวียนหอนาฬิกา เมืองสุโขทัยธานี ภายในกิจกรรมยังมีกิจกรรมสักการะพระแม่ย่า กิจกรรมตลาดออมสิน สุโขทัย เปิด เมือง

 

อีกทั้งตลอดเดือนธันวาคมนี้ ทางจังหวัดสุโขทัยก็จะมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ทุกศุกร์เสาร์อาทิตย์ ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยจะมีการจุดตะคันรอบโบราณสถาน บริเวณวัดมหาธาตุ อีกทั้งในทุกวันตอนเช้าประมาณ 06.10 น.ก็จะมีกิจกรรมตักบาตรสะพานบุญ วัดตระพังทอง ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย นักท่องเที่ยว สามารถซื้อหาอาหารและสิ่งของสำหรับใส่บาตรในตอนเช้าได้ จะมีชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้วัด นำออกมาจำหน่ายในราคาถูก ซึ่งจะได้ภาพใส่บาตรยามเช้าที่สวยงามอีกด้วย สำหรับจังหวัดสุโขทัยยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลระดับชาติ เช่น Thailand Tourism Award และ Pata Gold Award แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แหล่งท่องเที่ยวชุมชน สตรีทอาร์ต ที่สำคัญจังหวัดสุโขทัยเป็นราชธานีแห่งแรกของชนชาติไทยมากว่า 700 ปี และปีนี้ครบรอบ 30 ปี ของการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก โดดเด่นด้วยอาหารการกิน เช่นก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย จึงถือเป็นจังหวัดที่น่าสนใจหลากหลาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้