เริ่มแล้ว Smart SME Expo 2021หนุนเศรษฐกิจ

190
แชร์ข่าวนี้

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในการเปิดงาน Smart SME EXPO 2021 ว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 การเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ รวมทั้งการต้องเผชิญกับสถานการณ์สงครามการค้า และความผันผวนของค่าเงินบาท ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจประเทศไทยต้องหยุดชะงักหรือชะลอตัว กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบเรื่องเศรษฐกิจและการค้าให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าให้กับกลุ่มผู้ประกอบการฐานราก ต้องมีการปรับรูปแบบการทำธุรกิจ รวมทั้งการปรับรูปแบบการจัดงาน เพื่อตอบรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

โดยงาน Smart SME EXPO 2021 มีการปรับกลยุทธ์ในการจัดงานแบบผสมผสาน ระหว่างออนไลน์ – ออนกราวน์ เพื่อเพิ่มโอกาสซื้อ-ขายธุรกิจ รวมทั้งเจรจาจับคู่ธุรกิจเสมือนอยู่ภายในงานจริง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานกับผู้ซื้อผู้ขายทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ไม่สะดวกเดินทางสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการมากขึ้น ถือเป็นการสร้างโอกาสดี ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการ ประชาชนทั่วไป มั่นใจว่างาน Smart SME EXPO 2021 ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคมนี้ ที่เมืองทองธานี จะเป็นกลไกผลักดันขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 และสร้างศักยภาพการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยได้อย่างยั่งยืน

ด้านนางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงาน Smart SME EXPO 2021 กล่าวว่า ไฮไลท์และกิจกรรมภายในงาน จะมีรูปแบบของการจัดงาน ทั้งการมาพบปะพูดคุย ที่ฮอลล์ 6 ศูนย์แสดงสินค้าเมืองทองธานี จากหน่วยงานของรัฐ 9 หน่วยงาน 5 กระทรวง และสถาบันการเงินอีก 7 สถาบัน และอีกรูปแบบหนึ่งคืองานแฟร์เสมือนจริง ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานแต่ไม่สะดวกเดินทาง เพียงลงทะเบียนก็สามารถเข้าชมงานได้เสมือนเดินในงานจริง สามารถฟังการถ่ายทอดสด การสัมมนา และเวิร์กช็อปในทุกหัวข้อ ตลอดจนการเจรจาจับคู่ธุรกิจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จีน พม่า ลาว และเอเชียตะวันออก (บรูไน ซาอุดีอาระเบีย คูเวต) แบบข้ามพรมแดนไร้ข้อจำกัด

โดยปีนี้จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ธุรกิจต้องการเงินทุนเพื่อขับเคลื่อนเดินหน้าต่อ รวมทั้งมีผู้ที่ต้องการอาชีพเพิ่มขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้ยอดจองสินเชื่อภายในงานทะลุ 1,500 ล้านบาท สร้างยอดเงินสะพัดจากการซื้อขายธุรกิจได้ราว 300 ล้านบาท

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้