นายกฯย้ำตรึงกำลังชายแดนป้องกันลักลอบเข้าเมือง

182
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมประชุมกับทุกเหล่าทัพ ตำรวจ และกอ.รมน.ผ่าน ระบบ VTC เพื่อติดตามการสนับสนุนรัฐบาลขับเคลื่อนแก้ปัญหาที่สำคัญ ณ ศาลาว่าการกลาโหม โดยได้กำชับสั่งการตามนโยบายที่สำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้กองกำลังป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ รวมทั้งตำรวจ เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันและสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมือง การค้ามนุษย์ การค้ายาเสพติด อาวุธสงครามและสินค้าผิดกฎหมายตามแนวชายแดนและพื้นที่ชั้นใน โดยประสานการทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เน้นย้ำ การกวาดล้างขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย ทั้งผู้นำพา นายทุนและแหล่งฟอกตัวแรงงานเถื่อนในพื้นที่ชั้นใน รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งหมดไม่มียกเว้น ขณะเดียวกัน ให้สนับสนุนเตรียมการนำเข้าแรงงานต่างด้าวตามบันทึกความเข้าใจในพื้นที่ จ.ตาก แม่ฮ่องสอน หนองคาย ระนอง และสระแก้ว เพื่อนำแรงงานที่ถูกกฎหมาย มาทำงานกับนายจ้างในประเทศ

 

 

สำหรับการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ขอให้เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตามที่ได้รับแบ่งมอบพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมให้กับผู้ประสบภัย สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว พร้อมทั้งให้พิจารณาสนับสนุนการรับซื้อสินค้าเกษตร ที่ได้รับผลกระทบจากสินค้าล้นตลาด ราคาตกต่ำ โดยขอขอบคุณที่ทุกเหล่าทัพ สนับสนุนการรับซื้อลำไยในขั้นต้นกว่า 82 ตัน ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความขอบคุณกำลังพลของกระทรวงกลาโหม โดยทุกเหล่าทัพและตำรวจ ที่ร่วมกันสืบสาน รักษาและต่อยอด บำเพ็ญสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา โดยเฉพาะการบริจาคโลหิตในห้วงเวลาที่โลหิตขาดแคลน และการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพในหลวง ร.9 ในการช่วยเหลือต่อชีวิตกันและกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้