“ริโอ” เผยชื่อ 2 แข้งแมนฯ ยูไนเต็ด จ่อหลุดนั่งสำรองยาว ยุค “รังนิค”

189
แชร์ข่าวนี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อสุดใจว่า 2 ฟูลแบ็คซ้าย-ขวาอย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า และ ลุค ชอว์ จะหลุดไปเป็นตัวสำรองแบบยาว ๆ ภายใต้การนำของกุนซือ ราล์ฟ รังนิค

“ด้วยความสัตย์จริง ผมรู้สึกว่า อารอน วาน-บิสซาก้า กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากสุด ๆ สำหรับการแย่งชิงตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริงคืนมา เช่นเดียวกันกับ ลุค ชอว์ ในตำแหน่งแบ็คซ้ายนั่นแหละ” ริโอ กล่าวผ่านรายการ Vibe with FIVE

“1-2 ฤดูกาลที่ผ่านมา วาน-บิสซาก้า และ ชอว์ คือสองฟูลแบ็คที่ผมเคยยกย่องว่าดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่มาปีนี้พวกเขากลับไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งระดับนั้นออกมาได้อีก อันนี้เราต้องยอมรับความจริงให้ได้ก่อน”

“เมื่อคุณฟอร์มตกจนกลายเป็นจุดอ่อนของทีมในชุดปัจจุบัน ขณะเดียวกันกุนซือใหม่ก็ชอบฟูลแบ็คที่สามารถเติมเกมรุกได้ดุเด็ดเผ็ดมันส์มากกว่า นั่นทำให้เราเริ่มเห็นภาพลาง ๆ ว่าทั้ง เตลเลส และ ดาโลต์ จะมีโอกาสเยอะขึ้นกว่าเดิมแน่นอน”

“จากเกมล่าสุดทุกคนเห็นแล้วว่าทั้ง เตลเลส และ ดาโลต์ สามารถเติมเกมรุกได้ในแบบที่ รังนิค ชื่นชอบ ทั้งคู่เล่นฟุตบอลด้วยเท้าได้ดี ออกบอลแม่น มีความขยันสูงในการไล่กดดันฝ่ายตรงข้าม ซึ่งทั้งหมดเป็นจุดอ่อนของ วาน-บิสซาก้า ที่โดดเด่นในเรื่องการเล่นเกมรับเพียงอย่างเดียว”

“หากพวกเขา (วาน-บิสซาก้า & ชอว์) อยากชิงตำแหน่งของตัวเองกลับคืนมา ก็ต้องสู้หนักหน่อย แม้จะยากมากแต่ก็ยังพอมีโอกาสให้พิสูจน์ตัวเองอยู่เหมือนกัน”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้