เร่งช่วย5ชีวิตหนีตายลูกชายเผาบ้านนอนข้างถนน

173
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า(8-9)ที่ผ่านมา นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอจัตุรัส พร้อมนางสาวภัทรานิษฐ์ ก่อกุศล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยภูมิ และจนท.อบต. ละหาน ลงพื้นที่กลางดึกที่ผ่านมา เพื่อเยี่ยมเยียนและสอบถามข้อมูลกลางดึก โดยมีข้อสรุปว่า

 

เบื้องต้นจะรับเด็ก พร้อมทั้งครอบครัวไปอยู่ในความดูแลของ บ้านพักเด็กและครอบครัวในคืนนี้ แต่เนื่องด้วยนางนาท ฯ มีความประสงค์ที่จะดูแลหลานและแม่ เนื่องจากถ้าเข้าไปในบ้านพักเด็กแล้วก็จะไม่ได้ออกมาทำมาหากิน ซึ่งจะประสานทาง นายอำเภอเมืองชัยภูมิและตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อติดตามคดีของผู้ก่อเหตุ จุดไฟเผาบ้าน ในครั้งนี้เนื่องจากทางครอบครัวยังหวาดกลัวว่าผู้ก่อเหตุหรือลูกชาย จะพ้นโทษและกลับมา ทำร้ายครอบครัวตามที่เคยขู่ไว้ เนื่องจากเป็นราษฎรของ เขตพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ

ส่วนการตรวจหาเชื้อโควิด จะประสานหน่วยงาน ทาง รพ. สต. หนองนาแซงเพื่อที่จะมาตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดเบื้องต้น ทางชาวบ้านได้รับข้อมูล จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิสายตรวจตำบลหนองนาแซง กล่าวว่าครอบครัวนี้และผู้ก่อเหตุติดเชื้อ covid-19 จึงทำให้นางนาคไม่สามารถดำเนิน ชีวิตได้อย่างปกติ โดยเฉพาะการ ทำมาหากินหรือการค้าขาย

 

ส่วนตัวนางนาฏเองก็ สบายใจขึ้น และไม่ต้องการข้อเรียกร้องอะไรเพิ่มเติมนอกจาก ความปลอดภัยจากลูกชายผู้ก่อเหตุและช่วยตรวจยืนยัน สยบข่าวลือเรื่องการติดเชื้อโควิด 19 เพื่อ จะได้กลับเข้าไปค้าขายและใช้ชีวิตในหมู่บ้านตามปกติ ต่อไป

ล่าสุดทางบริษัทเมรัยชัยภูมิ ซึ่งเป็นภาคเอกชน ได้มอบน้ำดื่ม 1.5 ลิตรจำนวน 50 แพ็ก ให้กับนางนาฏฯเพื่อใช้ไว้ดื่มและประกอบอาหาร พร้อมทั้ง เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ และมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้ง เร่งหาแนวทางเยียวยาโดยเฉพาะเรื่องของ การทำความเข้าใจกับชาวบ้าน โดยการตรวจ APK ค้นหาเชื้อไวรัส covid-19 เพื่อเป็นผลยืนยัน ให้กับชุมชนได้ทราบ และเรื่องการศึกษาของเด็ก หญิงทั้ง 3 คน

 

ขณะที่นางนาฎ ตอบทั้งน้ำตาว่า ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสื่อมวลชนที่เสนอข่าวและได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่รับผิดชอบในครั้งนี้และขอ ให้ลูกชายซึ่งขณะนี้ ฝากขังที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิได้ กลับตัวกลับใจกลับมาเป็นคนดี ของแม่ครอบครัว อย่างเคย โดยที่แม่พร้อมที่จะให้อภัย ลูกชายเสมอ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้