“สเตฟาน vs ยูซูป” เตรียมดวลเดือดเขย่าแรงกิง ONE แบนตัมเวต 17 ธ.ค.นี้

174
แชร์ข่าวนี้

“สเตฟาน โลมาน” ดาวรุ่งพุ่งแรงจากค่ายเกงเกงแดง “ทีมลาไคย์” พร้อมบู๊เดือดกับ “ยูซูป ซาดูลาเอฟ” จอมแกร่งจากแดนหมีขาวเพื่อวัดฝีมือว่าใครสมควรรั้งตำแหน่งชั้นหัวกะทิของแรงกิง ONE รุ่นแบนตัมเวต (65.8 กก.) ในศึก ONE: WINTER WARRIORS II ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564

การเผชิญหน้าระหว่างนักสู้ตัวแทนค่ายดังจากฟิลิปปินส์ วัย 26 ปี และ ยูซูป วัย 36 ปี ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของแรงกิง ONE รุ่นแบนตัมเวต ถือเป็นอีกคู่หนึ่งที่ต้องจับตาเพราะผลการแข่งขันจะส่งผลต่ออันดับแรงกิงของรุ่นนี้แน่นอน

สเตฟาน ได้ชื่อว่าเป็นนักสู้เลือดใหม่ที่ค่ายกางเกงแดงภายใต้การดูแลของ “มาร์ค ซานเกียว” ผู้ก่อตั้งและโค้ชตั้งใจจะปลุกปั้นให้เฉิดฉายบนเวที ONE ตามรอยรุ่นพี่ โดย สเตฟาน เคยเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) 5 สมัยจากเวทีระดับประเทศของฟิลิปปินส์ และกำสถิติระดับอาชีพ ชนะ 14 แพ้ 2 นอกจากนั้น ยังครองสถิติชนะต่อเนื่องใน 8 ไฟต์ล่าสุดอีกด้วย

yuayu2
ด้าน ยูซูป ยอดนักสู้จากดาเกสถาน รัสเซีย สั่งสมสถิติน่าเกรงขาม ชนะ 20 แพ้ 5 และไม่มีผลตัดสิน 1 และยังไม่เคยแพ้ใครในรุ่นแบนตัมเวตมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2557 ยิ่งไปกว่านั้น เขายังได้ชื่อว่าเป็นจอมซับมิชชันสุดโหดที่เชือดคู่ต่อสู้มาแล้วถึง 11 ราย

โดยทั้งคู่ต่างก็มีเป้าหมายเป็นของตนเอง หาก สเตฟาน สามารถประเดิมชัยแรกในนัดเปิดตัวบนวที ONE ครั้งนี้ เขาก็จะคว้าฟาสต์แทร็กแซงทะลุแรงกิงขึ้นมาติดอันดับท็อปไฟว์ของรุ่น ในขณะที่ ยูซูป ก็หมายมั่นปั้นมือจะคว้าชัยเพื่อขยับอันดับในแรงกิงและคว้าสิทธิ์ชิงแชมป์โลกกับ “บิเบียโน เฟอร์นานเดส” เจ้าบัลลังก์คนปัจจุบันในอนาคตอันใกล้

yuayu3
เราคงต้องตามลุ้นกันว่านักกีฬายืนสู้ผู้เก่งกาจอย่าง สเตฟาน และนักปล้ำรัดจับล็อกผู้เชี่ยวชาญการซับมิชชันอย่าง ยูซูป ใครจะเป็นฝ่ายลงจากสังเวียนพร้อมชัยชนะในศึกนี้

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมศึก ONE: WINTER WARRIORS II ได้ในวันศุกร์ที่ 17 ธ.ค.64 ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship เริ่มคู่แรกเวลา 18.30 น., AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 19.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้