รถไฟ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เปิดวิ่งวันสุดท้าย

184
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเดินรถไฟในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ถึงสถานีสุไหงโก-ลก จ.นราวาส จะให้บริเวณเป็นวันสุดท้ายในวันนี้ ก่อนที่จะหยุดเดินรถทุกขบวนชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่วันพรุ่งนี้(15ธ.ค.)เป็นต้นไป

หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟขบวนที่ 452 สถานีสุไหงโก-ลก -นครศรีธรรมราช ในพื้นที่อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ทำให้พนักงานรถไฟบาดเจ็บ2 รายและผู้โดยสารบาดเจ็บ1 ราย

โดยขบวนรถไฟเที่ยวสุดท้ายที่เปิดเดินรถในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันนี้คือ ขบวนรถเร็วที่171/172 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ โดยออกจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เมื่อเวลา 08.18 น.ที่ผ่านมา และยังคงมีผู้โดยสารมารอเดินทางไปยังปลายทาง3จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่เช้าเนื่องจากเป็นขบวนสุดท้าย และหยุดยาวไม่มีกำหนดเพื่อรอความชัดเจนในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยรถไฟในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

ส่วนขบวนรถจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ไปยังภาคใต้ตอนบนรวมถึงกรุงเทพฯ ทั้งจ.พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ชุมพร กรุงเทพฯ ยังให้บริการตามปกติทุกขบวนแต่หยุดจะสิ้นสุดการเดินทางแค่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เท่านั้นจากการสอบถามผู้โดยสารที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้บอกว่า หากรถไฟหยุดวิ่งจะได้รับความเดือดร้อนเพราะเดินทางมาเรียนและมาทำงาน และการเดินทางด้วยรถไฟประหยัดและสะดวก และขอเรียกให้กลุ่มก่อความไม่สงบหยุดก่อเหตุรุนแรงกับรถไฟทุกรูปแบบ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้