นทท.แห่จองที่พักเขาใหญ่ วังน้ำเขียวฉลองปีใหม่

306
แชร์ข่าวนี้

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ เลขาธิการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565 การท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาจะคึกคักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วภูมิภาคของประเทศ เดินทางเข้ามาเที่ยวในจังหวัดกันอย่างคึกคัก หลังมีการเปิดประเทศ เปิดเมือง และผ่อนคลายมาตรการควบคุมป้องกันโควิด 19 ซึ่งที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี แลนด์มาร์กสำคัญใจกลางเมือง จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบสักการะขอพรท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโมของชาวโคราชกันอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่นที่ อ.ปากช่อง และ อ.วังน้ำเขียว ก็เป็นจุดหมายสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวและพักผ่อนช่วงวันหยุดกันอย่างคึกคัก เพื่อพาครอบครัวมาพักผ่อน ท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะปีนี้ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในไม่กี่เมืองของไทย จะมีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจจองห้องพักล่วงหน้าไว้อย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง และ อ.วังน้ำเขียว ซึ่งมีห้องพักอยู่ประมาณ 7,500 ห้อง ขณะนี้นักท่องเที่ยวจองห้องพักช่วงเทศกาลปีใหม่ล่วงหน้าแล้วถึง 80%

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่กางเต็นท์ ช่วงวันที่ 30 ธ.ค.64 ถึง 1 ม.ค.65 ถูกจองเต็มหมดแล้ว ทำให้การท่องเที่ยวปีนี้คึกคักเป็นอย่างมาก คาดช่วงระหว่าง วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ถึง 1 มกราคม 2565 รวมระยะเวลา 3 วัน จะมีเงินสะพัดในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท ขณะที่บรรยากาศในพื้นที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง และ อ.วังน้ำเขียว มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากสภาพอากาศช่วงปีใหม่ก็คาดว่าจะหนาวเย็น เหมาะกับการมาพักผ่อนสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ และชมทะเลหมอกยามเช้า โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ขณะนี้มีสวนดอกไม้ให้มาถ่ายรูปมากมายหลายจุดและช่วงกลางคืนยังมีการจัดแสดงแสง สี เสียง ที่ฟลอร่าพาร์คด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะมาพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ รับรองจะไม่ผิดหวังแน่นอน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้