“ประวิตร”มั่นใจ”สุชาติ” พาชนะเลือกตั้งซ่อมใต้ได้

296
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 6 สงขลา แต่ไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 1 ชุมพรว่า วานนี้หลังมีการประชุมพรรค โฆษกพรรคได้มีการชี้แจงและให้สัมภาษณ์แล้ว ส่วนที่ส่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีพื้นที่อยู่ภาคตะวันออกให้ไปเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งภาคใต้ ก็เชื่อว่าจะจะมีปัญหา และการเปลี่ยนจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ผู้รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ ก็เพราะลองเปลี่ยนคนบ้างส่วนนายสุชาติ จะทำให้สามารถชนะการเลือกตั้งทางภาคใต้ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุสั้นๆว่า ได้

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหรือดีอีเอส ในฐานะกรรมการบริหารพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์นายสุชาติ ที่ ไม่คุ้นชินพื้นที่ภาคใต้ ไปเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมจะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ ว่า สื่อรู้ได้อย่างไรว่าไม่คุ้นชิน นายสุชาติลงพื้นที่หาดใหญ่บ่อย คิดว่าความคุ้นชินไม่ใช่ประเด็นประเด็นอยู่ที่การทำงานของผู้อำนวยการเลือกตั้ง ผู้สมัคร และกระแสความนิยม ส่วนเป็นห่วงจะเสียสถิติชนะเลือกตั้งซ่อมทุกครั้งหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ ส่วนการให้นายสุชาติไปคุมการเลือกตั้ง แทน ร.อ.ธรรมนัส ต้องไปถามหัวหน้าพรรค เป็นความคิดของหัวหน้าพรรคและที่ประชุมพรรค

ส่วนมีคนวิพากษ์วิจารณ์การให้นายสุชาติไปคุมเลือกตั้งเหมือนเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองเพราะไม่เชี่ยวชาญพื้นที่นั้น ไม่เกี่ยว การเลือกตั้งซ่อมแพ้หรือชนะไม่ได้มีผลอะไรทางการเมืองและขอย้ำว่าผลการเลือกตั้งไม่ได้ขึ้นกับหัวหน้าทีม และการไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งชุมพร เพราะมีสัญญาใจกับ นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระแสข่าวจะย้ายมาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามคนที่มีสัญญาใจ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้