นทท.เริ่มตื่นกระแสโอไมครอนจี้ถามสถานการณ์

322
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกระแสพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธ์ุโอไมครอนเพิ่มสูงขึ้น จนทำให้หลายจังหวัดมีการจับตาเฝ้าระวังใกล้ชิด ขณะเดียวกันก็มาตรการเพื่อสกัดกั้นป้องกันเชื้อไวรัสกลายพันธุ์ในช่วงเทศกลายปีใหม่ 2565 ด้วย โดยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อทั้งเขาค้อ ภูทับเบิก ฯลฯ ซึ่งอยู่ในเป้าหมายปลายทาง ที่นักท่องเที่ยวทั่วประเทศ วางโปรแกรมหรือจัดทริปที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน และร่วมกิจกรรมเคาวท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 กันค่อนข้างคึกคัก ท่ามกลางสถานการณ์กระแสโอไมครอน ที่ทำให้หลายฝ่ายเริ่มทำให้เกิดความหวั่นไหว จนล่าสุดเริ่มจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ รักหาญ ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ และที่ปรึกษาสมาคมท่องเที่ยวเขาค้อ กล่าวว่า ขณะนี้กระแสโอไมครอนที่บอกว่าติดง่ายและแพร่เร็ว เริ่มมีผลในเรื่องเชิงลบต่อการท่องเที่ยวเขาค้อค่อนข้างเยอะพอสมควร และเชื่อว่ากระแสนี้ภายในอาทิตย์นี้นักท่องเที่ยวที่จองห้องพักหรือวางเป้าหมายจะสัญจรมาท่องเที่ยวที่เขาค้อ คงจะหายไปราว 20% แต่ก็เชื่อว่าในชั่วระยะหนึ่งนักท่องเที่ยวหรือผู้ประกอบการก็จะปรับตัวเหมือนโควิดในรอบที่ผ่านมา เพราะส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนครบ และทุกคนต่างได้เรียนรู้ จนทั้งนักท่องเที่ยสและผู้ประกอบการ ต่างก็ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อจะต้องอยู่กับไวรัสชนิดนี้ให้ได้ ส่วนในพื้นที่เขาค้อประชากรกว่าร้อยละ 90 ต่างได้รับวัคซีนครบแล้ว ส่วนที่เหลือก็อยู่ในชุมชนและได้มาสัมผัสกับท่องเที่ยว

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์กล่าวอีกว่า ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ขอยกเลิกห้องพักกันบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ถือว่ามีปริมาณที่เยอะมาก แม้ล่าสุดเพชรบูรณ์ยังไม่มีรายงานการพบโอไมครอน แต่ทั้งนี้เชื่อว่ากระแสดังกล่าวคงจะมีผลต่อผู้ประกอบการในระยะยาวพอสมควร โดยเฉพาะกระแสสื่อกระแสโซเชียลไปเร็วมาก จนเวลานี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวหวั่นไหวและโทรมาสอบถามกันข้างเยอะว่า ทางผู้ประกอบการมีมาตรการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้