“กรณ์” ย้ำจุดยืนพรรคกล้าสอดคล้องหลักปรัชญา ปชต.

282
แชร์ข่าวนี้

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวถึงการทำงานในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ว่าเป็นปีที่หนักหนาสาหัสสำหรับพวกเราทุกคน  โควิดเล่นกับเราแรงมาก ขอแสดงความเสียใจกับทุกๆคน ที่ต้องสูญเสียญาติพี่น้องให้กับโควิด ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนที่กำลังพยายามที่จะฟื้นตัวจากการติดเชื้อ และใครที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอย่าลังเล ส่วนใครที่มีโอกาสฉีดเข็ม 3  ถ้าหมอแนะนำให้ฉีด ก็ขอให้ฉีดทันที  วันนี้โอมิครอนคืบเข้ามาสู่ประเทศไทยเราแล้ว ปลอดภัยไว้ดีกว่า ส่วนประเด็นเรื่องของเศรษฐกิจ ก็ยังมีความน่าเป็นห่วง หลายๆท่านสูญเสียโอกาสในการทำมาหากิน รายได้ลดลง  ประเด็นปัญหาเรื่องหนี้สินเพิ่มมากยิ่งขึ้น  ช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่ทุกคนต้องมีสติในการดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย  อย่าเป็นหนี้โดยไม่จำเป็น เพราะว่าประเด็นปัญหาเศรษฐกิจยังไม่จากเราไป

ตลอด 1 ปี ที่ผ่านมา พวกเราพรรคกล้าได้เลือกที่จะเน้น “งานอาสา” แทน “งานการเมือง” กลุ่ม “กล้าอาสา” ได้ช่วยเหลือประชาชนที่ติดต่อเข้ามากว่า 7,000 ชีวิต เราได้แจกแมสก์ไปกว่า 5 ล้านชิ้น และได้ตั้งศูนย์พักคอยชุมชนเพื่อแยกผู้ป่วยออกจากชุมชนในการสะกัดการแพร่เชื้อถึง 36 แห่ง ทีมงานและว่าที่ผู้สมัครของเราได้ทำครัวร่วมกับเพื่อนๆ จิตอาสาแจกข้าวกล่องไปกว่า 150,000 มื้อ ให้ผู้ที่เดือดร้อนและผู้ยากไร้ และงานอาสาเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่เรื่องโควิดแต่ทีมอาสาเรายังได้ช่วยผู้ประสบภัยอื่นๆ

ทั้งนี้ งานการเมืองพรรคก็ทำอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจนั้น เราทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์มาโดยตลอดในการเสนอแนวคิดนโยบายไปทางรัฐบาล ด้งนั้นจุดยืนทางการเมืองจะสอดคล้องกับหลักปรัชญาประชาธิปไตยแบบเสรีนิยมที่ให้ความสำคัญกับหลักนิติรัฐ การเคารพความต่างความคิดของบุคคล การเคารพหลักเสียงข้างมากและให้สิทธิ์คุ้มครองหลักเสียงข้างน้อย และความเชื่อว่าระบบเศรษฐกิจที่ดีคือระบบที่มีการแข่งขันและเป็นการแข่งขันที่ โปร่งใสและเป็นธรรม เราให้ความสำคัญกับหลักธรรมาภิบาลที่ดีและเชื่อว่าการปกครองให้บ้านเมืองดีได้

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่พรรคกล้าคิดและทำในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เรามารวมตัวกันเพื่อเป็นความหวังให้กับสังคมและเชื่อว่าความหวังที่แท้จริงมาจากการร่วมกันลงมือทำคนละไม้คนละมือ มาจากการคิดดีและการทำดีการยอมรับซึ่งกันและกัน และพรรคกล้าจะยึดแนวทางนี้ตลอดไป พร้อมอวยพรให้ทุกๆครอบครัว มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง ปีหน้ามาช่วยกันกับพรรคกล้าในการสร้างสังคมที่เราต้องการ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้