ทัพเรือภ.3เร่งระดมหาร่างน้องปลื้มวัย9ขวบ

191
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สตูล..เข้าสู่วันที่ 4 แล้วของภารกิจค้นหาร่างน้องปลื้มหนูน้อยเด็กชายวัย 9 ขวบที่พลัดตกลงไปในน้ำคลองลำโลน (เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา) ล่าสุดชุดมนุษย์กบจาก ศรชล.จังหวัดสตูล ได้เข้าร่วมภารกิจในการค้นหาจุดวังน้ำวน รากไม้ และจุดที่เชื่อว่าน้องอาจจะหลุดเข้าไปติดในบริเวณดังกล่าว หลวงพ่อวัดในวังสายทอง ทำพิธีขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย พ่อแม่ และชาวบ้านที่มาเฝ้ารอน้องปลื้มรวมทั้งไอ้อ้วนสุนัขตัวโปรดทุกคนยังเฝ้ารอการกลับมาอย่างมีความหวัง“มนุษย์กบลงดำจุดเสี่ยง ยังไม่พบร่างหนูน้อยวัย 9 ขวบ”

ชุดมนุษย์กบจาก ศรชล.จังหวัดสตูล 4 นายเข้าสมทบกำลัง ช่วยภารกิจตามตัวน้องปลื้ม เด็กชายวัย 9 ขวบที่พลัดตกลงไปในน้ำคลองลำโลน หมู่ที 10 บ้านวังนาใน ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล ต่อเป็นวันที่ 4 หลังเด็กชายปลื้มได้พลัดตกลงน้ำตอนเที่ยงของวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา จากการมานั่งตกปลากับเพื่อนบนสไลเดอร์ร้างข้างลำคลอง

เรือเอก ทศพร ศรายุทธ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ ศรชล.สตูล กล่าวว่า ภารกิจการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำที่แรง และรากกิ่งไม้ใต้ผิวน้ำ รวมทั้งวังวนโพลงใต้น้ำที่เป็นจุดเสี่ยงต้องใช้มนุษย์กบมาหาร่างของน้อง ซึ่งเบื้องต้นมีการประเมินใกล้จุดเกิดเหตุห่างไปอีก 5 กิโลเมตรซึ่งเป็นปลายน้ำที่จะต้องมีการค้นหา ทั้งตามแนวริมตลิ่ง

ด้าน“ผญบ.เตือนผู้ปกครองระวังบุตรหลานจากกระแสน้ำแรงในระยะนี้ พร้อมทุบสไลเดอร์ทิ้ง“ โดยนายสุธรรม อนุพงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ชาวบ้านได้ร่วมมือกันช่วยตามหาตั้งแต่วันแรกตามแบบชาวบ้าน ทุกคนมีความหวังและต้องให้กำลังใจทุกฝ่ายที่มาช่วยเหลือกันในครั้งนี้ นอกจากนี้ได้เตือนผู้ปกครองผ่านไลน์หมู่บ้านให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานของตนเองระวังน้ำในคลองที่ไหลแรงในระยะนี้ สำหรับพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นตลาดของหมู่บ้านหลังเกิดการระบาดของโควิด ก็ได้ปิดตัวลงไปและหลังจากนี้คงต้องมีการพิจารณาในการทุบสไดเดอร์ทิ้งเพื่อความปลอดภัยของลูกหลานคนในหมู่บ้าน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้