“หนิง ปณิตา” ปิติใจแทน “พระมะตูม” บิณฑบาตวันแรก ให้ภาพเล่าเรื่องทุกอย่าง

197
แชร์ข่าวนี้

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้ใจฟูและอิ่มเอมเลยจริงๆ สำหรับนักแสดงสาว หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ หลังจากได้ตื่นแต่เช้ามารอใส่บาตรพระใหม่ พระโชติปญฺโญ หรือ พระมะตูม พร้อมกับเพื่อนๆ นักแสดง และชาวบ้านในละแวกนั้น

โดย หนิง ปณิตา ได้เผยข้อความไว้ว่า “ให้ภาพเล่าเรื่องนะคะ ลุงป้าน้าอามารอใส่บาตรพระใหม่ ปิติใจที่สุด ในความสำรวมของท่าน #งานบวชพระโชติปญฺโญ (Pic @naruponphotography)”

จากนั้น หนิง ปณิตา ยังได้เผยความในใจที่ทำให้นึกถึงเรื่องราวในอดีตด้วยว่า “ในวันที่เคยมีโอกาสบวชเป็นชี ยายจ๋า (แม่ชีศันสนีย์) ทราบดีว่าหนิงเป็นเด็กสะอาดมาก(จนเหมือนโรคจิต) ยายได้ทดสอบให้ออกไปบิณฑบาตที่ตลาดสด (น้ำแฉะเพราะฝนตกเหยียบฝนที่อึหมาละลายด้วย ) วันนั้นหลายสายตาที่มองมา #เราต้องผ่านให้ได้ (คิดแค่นั้นเลยจริงๆ)”

“สิ่งที่เกิดขึ้นวันนั้นกลับมาถึงวัดรีบกลับเข้าห้องน้ำแล้วเอาที่ขัดเท้ามาขัดๆๆๆๆๆๆ จนแสบ ธรรมที่เกิดขึ้นวันนั้น คือ ‘เท้าสะอาดแต่ใจยังไม่ยอมรับนั้น ความกังวลความทุกข์นั้นมันก้อยังอยู่ที่ใจ จะพ้นจากความกังวลความทุกข์ใจเราต้องเริ่มที่จะยอมรับให้ได้ก่อน เพราะทุกสิ่งอยู่ที่ใจ’ อนุโมทนาบุญกับพระท่าน ท่านตั้งใจและสำรวมมาก #ภาพนี้ทำให้คิดถึงยายจ๋าจัง #งานบวชพระโชติปญฺโญ (Pic @naruponphotography)”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้