ชาวบ้านร้องรง.ปล่อยน้ำเสียลงพื้นที่เกษตร

243
แชร์ข่าวนี้

นายโกศล ปัทมะ ส.ส.เขต 5 นครราชสีมา และที่ปรึกษากรรมาธิการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร นางกนิฎฐี สุนทรเกศ นายอำเภอสีดา พร้อมด้วยอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา กองสาธารณสุขโรงพยาบาลสีดา ได้ลงพื้นที่รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในตำบลสีดา อำเภอสีดา หลังจากบริษัทค้าเหล็กแห่งหนึ่งในย่านอำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเหล็กรีดซ้ำ เหล็กเส้น เหล็กรูปพรรณ หลอมเหล็ก และแปรรูปเหล็ก ซึ่งตั้งอยู่ติดกับถนนมิตรภาพ อำเภอสีดา พื้นที่ประมาณ 120 ไร่ โดยโรงงานแห่งนี้ได้ปล่อยน้ำเสียลงพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน

โดยนางพีรกานดา ตัวแทนของชาวบ้านออกมาร้องเรียน บอกว่า โรงงานแห่งนี้ เป็นโรงงานขนาดใหญ่ เปิดเป็นโรงงานหลอมเหล็ก โดยส่งเสียงดัง มีฝุ่นละอองลอยออกมาจากโรงงานปกคลุมหมู่บ้าน อีกทั้งพบว่า มีน้ำเสียไหลออกมาจากโรงงานลงพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน มีกลิ่นเหม็นเน่าสีดำ คล้ายกับน้ำมันเครื่องรถยนต์ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่มานานกว่า 7 ปีแล้ว ชาวบ้านจึงออกมาร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการแก้ไข อีกทั้งโรงงานรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน และอ้างว่าจะปรับปรุงแก้ไข แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด จนกระทั่งชาวบ้านทนไม่ไหว จึงได้ออกมารวมตัวกันร้องเรียนอีกครั้ง

 

ด้านนายโกศล ปัทมะ ฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหา และรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน โดยลงพื้นที่ตรวจสอบภายในโรงงานดังกล่าว พบว่า มีฝุ่นละออง PM.2.5 เกินค่ามาตรฐานจริง และพบบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงานยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงรับเรื่องร้องเรียนของชาวบ้านเพื่อนำเข้าสภาฯ หาแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่อไป


แชร์ข่าวนี้