ก้าวไกลหาเสียงทุ่งสองห้อง-โห่ทหารปตอ.

289
แชร์ข่าวนี้

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือเพชร ผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร ควง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลลงพื้นหาเสียง ที่ ตลาดเคหะทุ่งสองห้อง ขอคะแนนเสียงจากพ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของ พร้อมตั้งโต๊ะปราศรัย ถึงปัญหาราคาสินค้าแพงที่ยังไม่มีการแก้ปัญหาจากรัฐบาล วันนี้ พรรคก้าวไกลจึงมาขออาสา แก้ไขปัญหาผ่านกลไกสภา ซึ่งยอมรับไม่ใช่เป็นนักการเมืองมาแต่กำเนิด แม้เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ แต่ไม่เคยกลัว นายพลผู้มากบารมี และนายทุนผูกขาด รวมถึงไม่เกรงกลัวที่จะถูกดำเนินคดีในการทำสิ่งที่ถูกต้อง รวมถึงการถูกยุบพรรค หลายคนอาจจะไม่ชอบตนและพรรคก้าวไกล แต่ตนเชื่อในระบอบประชาธิปไตย และเชื่อมั่นในอิสระทางความคิดของประชาชน? ดังนั้นขอให้ไปเลือกคนและพรรคที่ตนเองชอบ อย่าไปนอนหลับทับสิทธิ์

 

 

อย่างไรก็ตาม ในการเดินหาเสียงในตลาด นายกรุณพล และนายโรม ถูกตั้งคำถามถึงจุดยืนของพรรคเกี่ยวกับสถาบัน ซึ่งทั้งสองได้ชี้แจง ว่าไม่มีใครล้มสถาบันได้ สถาบันต้องอยู่คู่ประชาชน ทั้งนี้ ระหว่างตั้งโต๊ะปราศรัย ได้มีทหารและรถทหาร จาก ปตอ.1.พัน 5 เคลื่อนผ่านหน้าตลาด ทำให้มีประชาชนร้องโห่ใส่

ทั้งนี้ นายกรุณพล ยืนยันถึงการเป็นดารานักแสดงเป็นจุดแข็งที่ทำให้ประชาชนรู้จักง่าย สภาพอากาศดีที่จะได้ชี้แจงในสิ่งที่ประชาชนสงสัย และจุดยืนเกี่ยวกับสถาบันของพรรคก้าวไกล ซึ่งยืนยันว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงมี กระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ และมองว่าการแพ้เลือกตั้งซ่อมที่จ.สงขลา และชุมพร ครั้งที่ผ่านที่มีคะแนนน้อยกว่าการเลือกตั้งปี 2562 จะไม่ส่งผล ต่อการเลือกตั้งที่หลักสี่เพราะแต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ส่วนการขออนุญาตเข้าหาเสียงภายในพื้นที่ทหาร นั้น ขณะนี้ได้รับการอนุญาตให้ เข้าไปหาเสียงได้แต่มีข้อจำกัด ไม่ตั้งเวทีการจัดเวทีแต่ไม่กำลังพลมารับฟังการปราศรัย ก็ไม่เกิดประโยชน์ แต่เมื่อได้รับอนุญาตแล้วไม่มีคนฟังก็จะไปพูด ในเมื่อกล้าให้แล้ว ก็กล้าไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้