ทดสอบความแข็งแรง OPPO Find N: จอพับเป็นรอยง่าย แต่แข็งแรงกว่าที่คิด!

212
แชร์ข่าวนี้

OPPO เปิดตัว OPPO Find N สมาร์ตโฟนเรือธงจอพับในเดือนธันวาคม ชูจุดเด่นในด้านหน้าจอที่มีทั้งด้านในและด้านนอก มาพร้อม Flexion Hinge บานพับแบบใหม่จาก OPPO ที่มีความแข็งแรงทนทานประกอบด้วยชิ้นส่วน 136 ชิ้น ทำให้หน้าจอเกิดรอยพับได้น้อยลง

แม้ OPPO จะใช้สเปคระดับยอดเยี่ยมที่สุด แต่ด้วยราคา 7,699 หยวน (40,400 บาท) และ 8,999 หยวน (47,200 บาท) ก็คงทำให้หลายคนสงสัยว่า ตัวอุปกรณ์จะมีความแข็งแรงทนทานคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายมากเพียงใด ซึ่งล่าสุด JerryRigEverything ยูทูบเบอร์ชื่อดังจากการทดสอบความแข็งแรงสมาร์ตโฟนก็ได้ปล่อยคลิปของ OPPO Find N ออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว

เริ่มต้นจากหน้าจอด้านนอกขนาด 5.46 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ที่มาพร้อมฟิลม์กันรอยนั้นใช้ Gorilla Glass Victus ซึ่งพบรอยขีดข่วนจากความแข็งระดับ 6 และมีรอยลึกขึ้นในระดับ 7 ในขณะที่หน้าจอ AMOLED ด้านในจะมีความนุ่มมากกว่าจอด้านนอก (เพื่อให้สามารถพับได้) กลับพบรอยขีดข่วนจากการความแข็งระดับ 2 เท่านั้น นั่นหมายความว่าหน้าจออาจเป็นรอยได้ง่ายแม้แต่จากเล็บของผู้ใช้

โครงภายนอกของ OPPO Find N ทำมาจากโลหะที่เป็นรอยได้จากวัตถุมีคม ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องเป็นพื้นผิวกระจกที่พบร่องรอยเมื่อนำคัตเตอร์ไปกรีดแต่สามารถเช็ดรอยออกได้ ในขณะที่กล้องหลังได้รับการปกป้องด้วยกระจกและไม่มีปัญหารอยขีดข่วน

ในด้านความแข็งแรงของการพับพบว่า Find N มีความทนทานจากการพับแม้จะมีเศษฝุ่นอยู่ภายในหน้าจอและบานพับ การทดสอบโดยทิ้งฝุ่นและกรวดในประมาณมหาศาลลงบนหน้าจอและพยายามพับหน้าจออย่างแรงหลายครั้งพบว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่ก็ยังคงเห็นร่องรอยขีดข่วนอยู่ และ JerryRigEverything ก็แนะนำให้ผู้ใช้ทำความหน้าจอและบานพับให้สะอาดทุกครั้ง

ขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบคือการทดสอบการบิดงอ โดยพบว่าโครงสร้างของ OPPO Find N นั้นมีความแข็งแรงกว่าที่คิด เพราะตัวเครื่องนั้นไม่บิดงอเมื่อถูกบิดอย่างแรง และบานพับก็ไม่หักจากการพยายามพับหน้าจอสวนทางกับบานพับ ถือว่า OPPO สามารถออกแบบความแข็งแรงและแก้ไขจุดอ่อนของสมาร์ตโฟนบานพับได้อย่างดี


แชร์ข่าวนี้