ธนีกานต์ แดงดา : ขอคารวะหัวใจเพื่อนชบาแก้ว สู้เพื่ออยู่บนเส้นทางไล่ล่าตั๋วบอลโลก

177
แชร์ข่าวนี้

ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่พลาดโอกาสลงสนามในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับ ทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาชื่นชมเพื่อนร่วมทีมว่าสู้ได้อย่างดีที่สุดแล้ว กับสถานการณ์ที่ต้องเหลือผู้เล่น เพียงแค่ 14 คน ในรายการ เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพ 2022 ที่ประเทศอินเดีย

“หลังจากได้ทราบข่าวผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ RT-PCR ก่อนที่เราจะลงสนามพบกับญี่ปุ่น น่าเสียดายมากที่เราต้องพบกับสถานการณ์ที่นักเตะหลายคนไม่สามารถลงสนามได้ เพราะมีผลตรวจเป็นบวก”

“แต่โชคดีที่เรายังเหลือผู้เล่นเพียงพอตามระเบียบการแข่งขัน  คือ ไม่น้อยกว่า 13 คน เพราะหากเราไม่สามารถลงแข่งขันได้ เท่ากับเราจะต้องถอนทีมออกไป เหมือนกับในกรณีของอินเดีย การลงเล่นในเกมดังกล่าวถือว่ามีคำวามสำคัญมาก เพราะเป็นการรักษาสิทธิ์และโอกาสของทีมชาติไทย มิเช่นนั้นเราจะไม่มีโอกาสลงแข่งขันในรอบ repechage play-offs หมดลุ้นตั๋วฟุตบอลโลกทันที”

“ต้องยอมรับหัวใจและขอคารวะเพื่อนรวมทีมทุกคนกับการลงสนามแบบไม่มีตัวเปลี่ยน และหวังว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะดีขึ้นในการแข่งขันรอบ repechage play-offs เราทุกคนอยากกลับมาช่วยทีมทำตามเป้าหมายคือไปฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผลตรวจ RT-PCR ก่อนการแข่งขันด้วย”

“ตอนนี้แม้สถานการณ์จะไม่เอื้อเท่าไหร่ แต่ทุกคนขวัญกำลังใจยังดี ต้องขอบคุณแฟนบอลที่เป็นกำลังใจให้พวกเรา และขอให้สนับสนุนพวกเราแบบนี้ต่อไป พวกเราทุกคนพร้อมสู้เพื่อเป้าหมายสู่ฟุตบอลโลก”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย เวียดนาม และไต้หวัน จะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดหนึ่งทีมไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023  ส่วนอีกสองทีมต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับชาติในทวีปอื่นอีกครั้ง

โดยโปรแกรมการแข่งขันในรอบนี้ มีดังนี้

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาไทย)  ไทย พบ เวียดนาม
ที่สนาม ดีวาย พาทิล ถ่ายทอดสดทาง T-Sport และ ELEVEN Sports

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาไทย) ไต้หวัน พบ ไทย
ที่สนาม ดีวาย พาทิล ถ่ายทอดสดทาง T-Sport และ ELEVEN Sports

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14.30 น. (ตามเวลาไทย)  เวียดนาม พบ ไต้หวัน
ที่สนาม ดีวาย พาทิล ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN Sports

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้