“อียิปต์”แม่นเป้าอัด”แคเมอรูน”3-1ลิ่วรอบชิงฯฟัด”เซเนกัล”

253
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ก.พ. 65 ที่สนาม สต๊าด โอเลมเบ ประเทศแคเมอรูน เป็นการพบกันระหว่าง เจ้าภาพ ทีมชาติแคเมอรูน ดวลเดือดกับ ทีมชาติอียิปต์แคเมอรูน เจ้าภาพโชว์ฟอร์มมายอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ทีมวันนี้ไม่มีปัญหาตัวหลักยังคงเป็นสองแนวรุกคนสำคัญอย่าง คาร์ล โตโก เอคัมบี้ และ แว็งซ็องต์ อาบูบาคาร์ ที่ยิงรวมกันไปแล้ว 11 ประตู

ส่วนฝั่ง อิยิปต์ อีกหนึ่งตัวเต็งวันนี้มีปัญหาที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูหลัง โมฮาเหม็ด เอล-เชนาวี่ มือ 1 ได้รับบาดเจ็บทำให้มือ 2 อย่าง โมฮาเหม็ด อาบู กาบัล ต้องรับหน้าที่แทนรวมตัวรับคำสำคัญอย่าง อาห์เหม็ด เฮกาซี่ ก็ไม่ฟิตมีชื่อในเกมนี้เช่นกัน ผลปรากฎว่า เจ้าบ้านยังคงทำได้ดีกว่าแต่จังหวะจบไม่เด็ดขาดกันเอง โดยเฉพาะ มิชาแอล เอ็นกาเดอ ที่ได้โอกาสถึงสองครั้งแต่หลุดกรอบ และอีกครั้งยิงโดนไม่เต็มเท้าบอลเข้ามือผู้รักษาประตู

ครึ่งหลังนาทีที่ 56 อียิปต์ พลาดโอกาสทองเมื่อทาง แคเมอรูน จ่ายคืนหลังพลาดเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กำลังจะหลุดเดี่ยวแต่โดน อองเดร โอนานา ออกมาตัดได้ก่อน นาทีที่ 68 หมอผี มีโอกาสตากฟรีคิกทางซ้าย มูมี่ เอ็นกามาเลอ เปิดมาให้ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ โขกเช็ดไปตรงตัวผู้รักษาประตู ถัดมานาทีที่ 70 แคเมอรูน มีโอกาสอีกครั้ง หนนี้เป็น ฟร้องก์ ซ็อมโบ อ็องกีส์ซ่า ยิงไกลส่งบอลถากเสาซ้ายมือตัวเองไปนิดเดียวช่วงทดเวลา คาร์ลอส เคยรอซ กุนซือทีมฟาโรห์โดนไล่ออกจากการคุมทีมข้างสนามเพราะไปโวยผู้ตัดสิน จบเกม 90 นาทีเสมอ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษเพื่อหาผู้ชนะ ผ่านไป 120 นาทียังไม่มีประตูทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ปรากฏว่าเป็นทาง อียิปต์ ทำได้ดีกว่าชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 โดยจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เซเนกัล ในวันอาทิตย์นี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้