ร้องเรียน! อบต.ขุดทางระบายน้ำตัดผ่านที่ชาวบ้าน

164
แชร์ข่าวนี้

นางสาวณิชาพร อายุ 37 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 10 บ้านหนองพลวง ตำบลโพนทอง อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสีดา หลังถูก อบต.โพนทอง เข้ามาขุดลอกทางระบายน้ำผ่านที่ดินของตน กินพื้นที่ไปกว่า 1 งาน หรือ ประมาณ 100 ตารางวา จากพื้นที่ทั้งหมด 4 ไร่ 26 ตาราวา ไม่สามารถใช้ประโยชน์ในที่ดินได้อย่างเต็มที่ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงได้นำเอกสารโฉนดที่ดินที่ครอบครองอยู่ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยลงพื้นที่ไปตรวจสอบและเข้ามารับผิดชอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

โดยนางสาวณิชาพร ฯ บอกว่า ตนได้ไปที่สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอแบ่งแยกที่ดินให้กับน้องชาย คนละครึ่งคือคนละ 2 ไร่ แต่หลังจากทางเจ้าพนักงานที่ดิน ได้ออกมารางวัดพื้นที่ กลับพบว่า องค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง ได้ขุดทางระบายน้ำตัดผ่านที่ดินของตนไปกว่า 1 งาน เป็นลักษณะคล้ายกับเหมืองปูน ทำให้ที่ดินบางส่วนหายไป จึงไม่สามารถแบ่งที่ดินดังกล่าวคนละ 2 ไร่ได้ลงตัว

ตนจึงออกมาร้องเรียนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ เพราะตนจะทำมาหากินปลูกผักสวนครัว เลี้ยงดูครอบครัวบนพื้นที่ดังกล่าว แต่มาเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ทำให้ที่ดินถูกแบ่งทอนออกไปไม่ลงตัว เสียประโยชน์ไปโดยไม่รู้ ทั้งๆที่เป็นที่ดินของตนเองและน้องชาย

ด้านนายธีรพล นิธิปรีชา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง บอกว่า ตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง ยังไม่ทราบถึงปัญหาดังกล่าว แต่หลังจากนี้จะรีบลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือโดยเร็ว

 


แชร์ข่าวนี้