Premier Pro ใช้ AI ช่วยใส่เพลงให้พอดีกับวิดีโอในฟีเจอร์ Remix

184
แชร์ข่าวนี้

งานตัดต่อวิดีโอที่ผลงานออกมาดูดีส่วนหนึ่งจะมีเสียงดนตรีหรือเพลงประกอบเข้ากับวิดีโอได้อย่างลงตัว ซึ่งนักตัดต่อวิดีโอต้องใช้เวลาไม่น้อยในการเฟดเสียงตอนเข้าและตอนจบ รวมทั้งใช้เครื่องมือ Razor ตัดแบ่งคลิปเพลงแล้วเรียบเรียงเสียงให้เข้ากับภาพฟุตเทจ ดังนั้น Adobe Premier Pro จึงได้อัปเดตฟีเจอร์ Remix ซึ่งใช้ AI เข้ามาช่วยวิเคราะห์เพลงแล้วมิกซ์เพลงนั้นใหม่ให้พอดีกับระยะเวลาของวิดีโอ เหมาะสำหรับงานที่ต้องการเผยแพร่และออกอากาศให้ทันกับผังรายการที่เร่งด่วน ซึ่งเพียงแค่เราเลือกเพลงที่มีจังหวะเหมาะสมก็สามารถวางลงไปประกอบแล้ว Remix ให้พอดีกับความยาวของวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว (ดูคลิปประกอบแล้วจะอ๋อ)

Premiere Pro ยังได้อัปเดตการถอดเสียงพูดออกมาเป็นข้อความ ซึ่งสามารถช่วยการใส่คำบรรยายประกอบลงในวิดีโอได้รวดเร็วและยืดหยุ่นมากขึ้น โดยการดาวน์โหลดแพ็กภาษามาติดตั้งลงในเครื่อง และต่อไปก็จะสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้แม้ว่าไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ก็ตาม สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ชิป Core i9 และ Apple M1 จะสามารถถอดข้อความจากเสียงได้เร็วขึ้นเป็น 3 เท่า ส่วนชิปทั่วไปจะเร็วกว่า 2 เท่า ทั้งนี้ได้ติดตั้งแพ็กภาษาอังกฤษมาให้พร้อมแล้วและสามารถติดตั้งแพ็กภาษาที่รองรับได้อีก 12 ภาษา

นอกจากนี้ได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์ คือ ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows ที่ใช้ GPU ของ Intel หรือ NVIDIA จะสามารถเอ็กซ์พอร์ตวิดีโอ HDR 10 บิตได้เร็วกว่าเดิมถึง 10 เท่า โดยการเร่งความเร็วของ GPU ซึ่งจะมีผลแบบเดียวกันในการใช้เอฟเฟ็กต์ Block Dissolve และ Linear Wipe อีกทั้งใครที่ใช้ 2021 MacBook Pro รุ่นที่ใช้ชิป M1 Pro และ M1 Max ขณะนี้ Premiere Pro ได้ปรับหน้าจอแสดงผลให้เข้ากับรอยบาก (notch) อีกด้วย


แชร์ข่าวนี้