หอฯโคราชชี้รัฐฯมาถูกทางผ่อนปรนมาตรการ

195
แชร์ข่าวนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ย้ำทุกฝ่ายติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พร้อมให้เร่งสร้างความเข้าใจว่า เราทุกคนสามารถอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย หากปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ดูแลตนเองอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกัน คาดว่าในการประชุม ศบค. ครั้งต่อไป จะพิจารณาทบทวนมาตรการควบคุมการแพร่รระบาดโควิด-19 รวมถึงมาตรการผ่อนคลายกิจการ กิจกรรม เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนปกติมากที่สุด

โดยนายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนถือว่าเป็นข่าวดีซึ่งถือว่ารัฐบาลได้เดินมาถูกทางในการที่ผ่อนปรนกิจการและกิจกรรม เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนปกติอีกครั้ง เพราะรัฐบาลต้องปรับสมดุลระหว่างมาตรการทางสาธารณสุขและทางด้านเศรษฐกิจควบคู่กันไป การที่รัฐบาลเริ่มเข้าใจแล้วว่าการล็อคดาวน์มันมีผลเสียอะไรบ้าง และสร้างผลเสียให้กับภาคเศรษฐกิจขนาดไหนบ้าง

เพราะฉะนั้นรัฐบาลต้องบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ควบคู่ไปกับเรื่องการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อให้ทุกอย่างสามารถเดินต่อไปได้ โดยเฉพาะนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของทางรัฐบาลที่หลายอย่างดีอยู่แล้ว แต่อยากให้มีการปรับอีกนิดหน่อย เช่น โครงการคนละครึ่งที่ถือว่าเป็นโครงการที่ได้ผลมากที่สุด ควรที่จะคงจำนวนเงินเดิมไว้ที่ 1,500 บาท หรือโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆ ควรที่มีการขยายระยะเวลาของโครงการออกไป เพื่อให้ประชาชนได้มีการจับจ่ายใช้สอยมากยิ่งขึ้น นายศักดิ์ชาย กล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้