“สมคิด”เย้ยนายกฯ อาการชัดกลัวโดนหักหลัง

182
แชร์ข่าวนี้

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการอภิปรายตามมาตรา 152 ว่า ทางพรรคฝ่ายค้าน เตรียมความพร้อมทุกอย่าง ยืนยันจัดหนักจัดเต็มในทุกมิติ เพราะหลายปีที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี บริหารราชการแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพ ทำประชาชนลำบากทั้งประเทศ และไม่หนักใจหากจะมี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ทำหน้าที่องครักษ์พิทักษ์พลเอกประยุทธ์ พร้อมตอบโต้ฝ่ายค้าน ลุกประท้วงเพื่อซื้อเวลาให้รัฐบาล เพราะหากประท้วงมากประชาชนก็ยิ่งเห็นพฤติกรรมของส.ส.คนนั้นเอง ทางที่ดีรัฐบาลควรที่จะฟังให้มากและชี้แจงในทุกประเด็นที่มีการอภิปรายจะเกิดประโยชน์กับประชาชนมากกว่า

ส่วน ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงหลังออกอาการชัดเจนกลัวว่าจะโดนหักหลังจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเกิดเหตุสภาที่ล่มถึง 17 ครั้ง เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าพรรคร่วมแตกความสามัคคีแน่นอนแล้ว เพียงแต่ทุกวันนี้ที่เชื่อมั่นก็เป็นเพียงการออกมาปลอบใจตัวเองเท่านั้น

สำหรับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ออกมายืนยันว่าสามารถรวบรวมส.ส.ได้มากถึง 260 คนนั้น ตนอยากถามว่าแน่ใจหรือ พรรคร่วมรัฐบาลก็รู้ดีว่ารัฐบาลไปไม่ไหวแล้ว หากพลเอกประยุทธ์ ยังลากอำนาจต่อไป ประชาชนคงลำบากกว่านี้ หากฝืนต่อไปประชาชนคงหมดความอดทนและไม่ยอมรับรัฐบาลรวมไปถึงพรรคร่วมรัฐบาลด้วย เชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนพร้อมให้บทเรียนคนที่ทรยศต่อศรัทธาประชาชนอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้