ดามิเยาโขกชัย !ฟรอนตาเล่ เชือด โตเกียว 1-0 เปิดหัวเจลีก

242
แชร์ข่าวนี้

ศึก “เมจิ ยาสึดะ เจวันลีก” ฤดูกาล 2021 นัดเปิดฤดูกาล ประจำวันศุกร์ที่ 18 ก.พ. 65 ที่สนามคาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม แชมป์เก่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน เอฟซี โตเกียว ซึ่งการพบกันของทั้งสองทีมในญี่ปุ่นบนเวทีเจลีกถูกยกให้เป็นศึก “ทามากาวะ กลาซิโก้” โดยเจ้าถิ่นส่ง ชนาธิป เป็นตัวจริงต่อ หลังได้โอกาสมาแล้วในศึก ฟูจิ ฟิล์ม ซูเปอร์ คัพ

เปิดฉากมาถึงนาทีที่ 6 ชนาธิป แทงทะลุช่องอย่างสวยให้ มาร์ซินโญ่ หลุดแนวรับ เอฟซี โตเกียว ยกกระบิ เสียดายที่ลูกจ่ายของ มาร์ซินโญ่ ที่กะจะให้ ดามิเยา เข้าชาร์จหน้าประตูจ่อๆ เอ็นริเก้ เทรวิซาน ตามมาสไลด์เซฟทีมเยือนหวุดหวิด

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เดินหน้าลุย นาทีที่ 18 ดามิเยา ถวายพานให้ มาร์ซินโญ่ ยิงคนเดียวโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ถูก ยาคุ๊ป สโลวิค ปัดไปชนเสาเต็มๆ

นาทีที่ 35 ชนาธิป จ่ายสวยๆ ให้เพื่อนอีกครั้ง เมื่อยกบอลให้ มาร์ซินโญ่ หลุดไปพักอกและยิงติดบล็อกหน้าประตู แม้ มาร์ซินโญ่ จะโดนจับล้ำหน้าไปเสียก่อน แต่ก็ถือเป็นการสร้างสรรค์เกมที่ยอดเยี่ยมของ ชนาคุง จบครึ่งแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 58 ชนาธิป รับใบเหลืองจากการไปตัดฟาวล์ เลอันโดร และจากฟรีคิก เคนสุเกะ นางาอิ โขกเต็มหัวส่งบอลตุงตาข่าย ทว่าโดนจับล้ำหน้าไปเสียก่อน ถัดมา นาทีที่ 62 โค้ช โทรุ โอนิกิ ของ ฟรอนตาเล่ ตัดสินใจเปลี่ยน 2 คนรวด โดยเอา ชนาธิป และ มาร์ซินโญ่ ออก แล้วส่ง โกกิ สึคากาวะ และ ไค ชิเน่น ลงแทน

นาทีที่ 80 เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยจากจังหวะเตะมุมซ้าย ไดยะ โตโนะ เปิดไปเสาแรกให้ ดามิเยา โฉบโหม่งเสาแรก บอลผ่านมือ ยาคุ๊ป สโลวิค เข้าเสาสองไปอย่างสวย หมดเวลา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านเฉือนหวิว เอฟซี โตเกียว ไปอย่างสุดมัน 1-0 ประเดิม 3 คะแนนแรกในเกมเปิดสนามได้อย่างสวยงาม สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ บุกไปเยือน โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในวันพุธที่ 23 ก.พ.65 ส่วน เอฟซี โตเกียว กลับไปเฝ้ารังพบ นาโงย่า แกรมปัส ในวันเสาร์ที่ 26 ก.พ.65

ในสุดสัปดาห์นี้ SIAMSPORT YouTube Channel ยังมีโปรแกรมถ่ายทอดสดอีก 2 คู่ในวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. 65 ดังนี้:

12.00 น. โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส พบ เซเรโซ โอซาก้า

12.00 น. เกียวโต ซังกะ เอฟซี พบ อุราวะ เร้ดส์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้