โฆษกยันรบ.เตรียมพร้อมรับมือทุกระดับการแพร่ระบาดไว้แล้ว

190
แชร์ข่าวนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีความห่วงใยประชาชน ต่อสถานการณ์การระบาดโควิด 19สายพันธุ์โอไมครอน ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นจำนวนมาก แต่ยืนยันรัฐบาลได้เตรียมมาตรการรองรับทุกระดับการระบาดไว้แล้ว ทั้งความพร้อมด้านโรงพยาบาล สถานที่รักษา ยา และเวชภัณฑ์ต่าง ๆ

ขอประชาชนและสถานประกอบการ เน้นการป้องกันเฝ้าระวังตนเองสูงสุด สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่าง และที่สำคัญต้องได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันการเจ็บป่วยรุนแรงและเสียชีวิต ขณะเดียวกัน รัฐบาลขอความร่วมมือประชาชน หากติดเชื้อเป็นกลุ่มอาการสีเขียว คือ ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย ขอให้เข้าระบบการดูแลที่บ้านหรือชุมชน (HI/CI First) จะทำให้เตียงในโรงพยาบาลมีเพียงพอรองรับผู้ติดเชื้อที่จำเป็นต้องใช้เตียงในโรงพยาบาล และสำรองเตียงสำหรับกลุ่มเสี่ยง

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนที่มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย หรือมีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อ รีบตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ด้วยตนเอง หากพบว่าผลตรวจเป็นบวกให้ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบการรักษา โทรหาผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือสายด่วนโควิด-19 เพื่อหาสถานที่และเวลาเพื่อรับการตรวจ ขณะที่กักตัว อย่าออกไปข้างนอกหรือสถานที่สาธารณะ รักษาระยะห่างจากผู้อื่นอย่างน้อย 1 เมตร แม้จะเป็นสมาชิกในครอบครัว สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อสู่ผู้อื่น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้