ราคาไข่ไก่ในตลาดสดยังทรงตัว

261
แชร์ข่าวนี้

จากการสำรวจการจำหน่ายไข่ไก่ภายในตลาดสดบางเขน หลังจากสมาคมมีการแจ้งปรับราคาขายไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม มาอยู่ที่ฟองละ 3.20 บาท และกระทรวงพาณิชย์ยังอยู่ในระหว่างการประสานพูดคุยเพื่อขอความร่วมมือปรับราคาให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมต่อไป ราคาขายปลีกไข่ไก่ ในวันนี้ทางพ่อค้ายังคงขายในราคาเดิม แต่ได้รับแจ้งจากฟาร์มที่รับซื้อต้นทางว่า จะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นอีก 1 รอบ ทำให้ราคาขายจากการรับซื้อครั้งหน้าอาจต้องมีการปรับเพิ่มขึ้นจากราคาในปัจจุบัน ที่การประกาศในรอบวันที่ 1 มีนาคม ทางแผงขายปลีกยังไม่ได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น

โดยล่าสุด ไข่ไก่เบอร์ 0 อยู่ที่ฟองละ 4.50 บาท เบอร์ 1 ฟองละ 4.20 บาท เบอร์ 2 ฟองละ 4.00 บาท และเบอร์ 3 ฟองละ 3.80 บาท และยอมรับว่าหากไข่ไก่ต้นทางปรับเพิ่มขึ้นอีก ปลายทางก็ไม่สามารถแบกรับภาระไหว แต่จะปรับราคาเท่ากับต้นทางหรือไม่นั้น จะดูราคาอีกรอบเพราะเวลานี้ลูกค้ามีภาระค่าครองชีพสูงระมัดระวังการใช้จ่ายซื้อของน้อยลงปรับราคาขายสูงขึ้นจะทำให้ขายของไม่ได้

ในขณะที่ราคาขายปลีกน้ำมันปาล์มบรรจุขวดในตลาดค้าปลีก วันนี้ อยู่ที่ขวดละ 65 บาท โดยทางแม่ค้าระบุว่า ไปรับซื้อต่อจาก ห้างค้าปลีกมาอีก 1 รอบเพื่อขายให้ลูกค้าประจำซึ่งราคาจะสูง ทำให้ขายสินค้าได้น้อย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้