พบพระสงฆ์ผูกคอมรณภาพคาโรงครัว

206
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์พระสงฆ์กระทำอัตวินิบาตกรรม รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.30 น.ของวันที่ 9 มีนาคม 2565 พนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุพระสงฆ์กระทำอัตวินิบาตกรรม ภายในโรงครัวของสำนักสงฆ์เขาล้อม เชิงเขาล้อมหมู่ 7 ตำบลพรหมโลก อำเภอพรหมคีรี หลังจากนั้นจึงเข้าทำการสอบสวนในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ

ในที่เกิดเหตุภายในโรงครัวหรือโรงฉันภัตตาหาร พบร่างของพระมงคล อายุ 46 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ จังหวัดจันทบุรี สภาพศพผูกคอด้วยเชือกไนลอนห้อยหรือกับคานหลังคาของโรงฉัน สภาพศพเสียชีวิตมาได้ไม่นานนัก ใกล้กันพบสุนัขที่พระมงคลเลี้ยงไว้นอนเฝ้าศพ

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่าช่วงเวลาขณะที่พบศพนั้นพระสงฆ์ในสำนักสงฆ์ ได้ตื่นจากจำวัดและทำธุระส่วนตัวก่อนที่จะทยอยออกมาจากกุฏิเพื่อเตรียมเดินไปบิณฑบาตในชุมชน หลังจากที่เดินผ่านโรงครัวเหลือบไปเห็นร่างของพระเสน่ห์ห้อยอยู่ในโรงครัวจึงเข้าไปดูพบว่ามรณภาพไปแล้ว หลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าสำนักและแจ้งผู้นำท้องที่เข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่พบว่าก่อนที่จะมาจำวัดที่นี่ได้เดินทางมาจากจังหวัดจันทบุรี พระเสน่ห์มีบุคลิกที่เงียบขรึม สงบเรียบร้อย ไม่เคยมีปัญหาใดๆกับใครมาก่อน ส่วนสาเหตุลึกๆนั้นพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างการสอบสวนเพื่อทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ และการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบความผิดปกติใดๆหลังจากนั้นได้นำศพส่งชันสูตรยัง รพ.พรหมคีรี และได้มอบให้สำนักสงฆ์นำกลับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้