พรรคเล็กรับถูกถามกินข้าว “ธรรมนัส” รวมกลุ่มล้มนายกฯ

174
แชร์ข่าวนี้

หลังพรรคเล็กเข้าพบ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวานนี้ โดยนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้สอบถามถึงการไปร่วมรับประทานอาหาร กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พรรคเศรษฐกิจไทยว่าจะรวมกลุ่มเพื่อล้มนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งพรรคเล็กที่เข้าร่วมก็ต่างยืนยันว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้แต่อย่างใด นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันชัดเจนว่า จะไม่การปรับ ครม.แล้ว แม้นายกฯ ต้องการจะปรับก็ตาม เพราะถ้าทำก็อาจจะเกิดความขัดแย้งอีก ส่วนในวันที่ 17 มี.ค. เตรียมจะขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยดูเรื่องบำนาญผู้สูงอายุ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็สนับสนุนว่า เป็นเรื่องที่ดี และยังสามารถนำไปต่อยอดในการหาเสียงได้อีกด้วย รวมทั้งจะสอบถามนายกรัฐมนตรีด้วยว่าจากนี้ไปจะมีใครดูแล ส.ส.พรรคเล็ก เพราะที่ผ่านมามี ร.อ.ธรรมนัส แต่ขณะนี้ไม่มี จึงรู้สึกเคว้ง เวลาประชาชนเดือดร้อนก็ไม่รู้ว่าจะบอกใคร

ด้านนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ยืนยันว่า การเข้าพบพล.อ.ประวิตร ไม่มีนัยทางการเมือง โดยพล.อ.ประวิตร ได้เข้ามาพูดคุยถึงปัญหาและการแก้ไขที่ยังไม่เข้าใจกัน โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ราคาสินค้าแพง น้ำมันแพง รวมถึงยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่รัฐบาลต้องดำเนินการแก้ไข โดยในวันที่ 17 มีนาคม ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นัดพรรคเล็กร่วมรัฐบาลพูดคุยที่สโมสรราชพฤกษ์นั้น พรรคเล็กจะตั้งคำถามและพล.อ.ประยุทธ์ ต้องตอบ

ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมารัฐบาลเจอปัญหา แต่ไม่แก้ไข โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งพรรคเล็กไม่มีรัฐมนตรี ทำให้ลงพื้นที่ถูกชาวบ้านตั้งคำถามจำนวนมาก นอกจากนั้น ในวงหารือยังได้หารือถึงการเตรียมแจกข้าวให้ประชาชนด้วย ส่วนสังคมมองว่า พรรคเล็กถูกแยกก๊กและแบ่งกลุ่มการเมือง นายคฑาเทพ กล่าวว่า “มีนั่นแหละ แต่ได้พูดคุยกันในกลุ่มเท่านั้น ซึ่งเสียงของพรรคกลุ่ม 16 นี้ มีประมาณ 20 – 30 เสียง เป็น ส.ส.ในพรรคที่ไม่มีรัฐมนตรี

ทั้งนี้ กลุ่มเราไม่เกี่ยวกับพรรคประชาภิวัฒน์ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคพลังท้องถิ่นไท” เมื่อถามย้ำว่า กลุ่มนี้มีเสียงถึง 30 เสียงจริงหรือไม่ เป็นกลุ่มใดบ้าง นายคฑาเทพ ยืนยันว่า ส.ส.กลุ่ม 16 ขณะนี้ มีเพิ่มมา 2 คนมาจากพรรคเล็ก ที่ไม่มีรัฐมนตรี และรวมกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย อีก 16 เสียง

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขแบบนี้จะมีผลต่อการยกมือไม่ไว้วางใจรัฐบาลใช่หรือไม่ นายคฑาเทพ กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยอมรับว่า ต้องดูการชี้แจงและตอบคำถาม โดยส่วนของนายกรัฐมนตรี ต้องฟังคำชี้แจงในคำถามของพรรคฝ่ายค้านว่าตอบได้ชัดเจนหรือไม่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้