รถขนแรงงานเถื่อนชนดับเกลื่อนถนน6ราย

208
แชร์ข่าวนี้

พ.ต.ท.สุเทพ จามิกรณ์ สารวัตรสอบสวน สภ.คลองวาฬ เวรประจำวัน ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้า กทม.หลักกิโลเมตรที่ 316 + 800 หมู่ 9 บ้านหนองน้ำขาว ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วย นายสายฝน สอนจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหนองน้ำขาว พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.อ่าวน้อย กู้ชีพ อบต.ห้วยทราย หน่วยกู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลประจวบฯ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงประจวบ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง และมืดสนิท พบรถยนต์กระบะสีดำ ประสบอุบัติเหตุชนกับกาดเลนส์เกาะกลางถนนได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตนอนเกลื่อนร่องกลางถนน โดยมีรถตู้มองไม่เห็นวิ่งเข้ามาชนซ้ำ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้โดยสารมากับรถกระบะ เป็นแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาร์ รวมทั้งหมด 18 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ไปโรงพยาบาล 7 คน และเสียชีวิตรวม 6 คน (แบ่งเป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน และเด็กหญิง 1 คน) เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันลำเลียง นำผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

จากการสอบถามแรงงานเถื่อนหญิงชาวเมียนมาร์ที่พอพูดภาษาไทยได้ ระบุว่า พวกตนได้เดินทางมาจากบริเวณบ้านมูด่อง ฝั่งประเทศเมียนมาร์ และกำลังจะเดินทางมุ่งหน้าไปมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร แต่รถยนต์กระบะได้ประสบอุบัติเหตุยางล้อหน้าระเบิดจนรถเสียหลักชน เหล็กกั้นกลางถนนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเสียก่อน ส่วนคนขับกระบะได้หลบหนีไป

ส่วนด้านคนขับรถตู้ให้การว่าตนเองได้ขับรถออกมาบนถนนมุ่งหน้าเข้ากทม.หลังจากได้จอดพักข้างทางเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งและมืดสนิททำให้ตนมองไม่เห็นรถยนต์กระบะสีดำ จึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง แต่โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย ทหาร ตำรวจ สามารถจับกุมแรงงานเถื่อนเมียนมาชาย-หญิง ที่ลักลอบข้ามแดนไทยบริเวณแนวเทือกเขาตะนาวศรี ได้ที่บริเวณถนนสายวังมะเดื่อ-ถ้ำหมี บ้านหุบไผ่ หมู่ 6 ตำบลห้วยทราย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้อีกจำนวน 20 คน แบ่งเป็นชาย 17 คนหญิง 3 คน พร้อมยึดรถของกลางเป็นรถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนแรงงานเถื่อนเมียนมาร์ทั้งหมดได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้