‘ยูงทอง’ พลิกแซง ‘หมาป่า’ ทดเจ็บ 3-2 ศึกพรีเมียร์ลีก

309
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 ระหว่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน อันดับ 8 ของตาราง เปิดสนามโมลินิวซ์ สเตเดรยม รับการมาเยือนของ “ยูงทอง”ลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับ 16 ของตาราง

ทีมของ บรูโน่ ลาช เปลี่ยน 3 ตำแหน่งจากเกมชนะเอฟเวอร์ตัน เมื่อดร็อป ฮวาน ฮี-ชาน, แฟร์นานโด้ มาร์ซัล และแม็กซ์ คิลแมน และให้ ดาเนี่ยล โพเดนซ์, รายยาน เอท-นูริ และ วิลลี โบลีย์ เป็นตัวจริง

ฝั่งลีดส์ เปลี่ยนแค่ตำแหน่งเดียวจากเกมชนะนอริช ซิตี้ หลัง ราฟินญา ติดโควิด-19 เป็น แจ๊ค แฮร์ริสัน ได้ลงเล่นแทน

ครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 26 วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ตรินเกา พาบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจ่ายเข้ากลางให้ จอนนี กาสโตร ยิงเข้าไป

จากนั้นช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+11 วูล์ฟแฮมป์ตัน หนีเป็น 2-0 เมื่อ ดาเนียล โพเดนซ์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ตรินเกา ปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปเลย

จบครึ่งแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน นำ ลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่ 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 53 วูล์ฟแฮมป์ตัน ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ ราอูล ฆิเมเนซ ไปทำฟาวล์ใส่ อิลลัน เมสลิเยร์ ผู้รักษาประตูของลีดส์ ทำให้โดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไป

จากนั้นนาทีที่ 63 ลีดส์ ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะตามซ้ำของ แจ็ค แฮร์ริสัน และถัดมา 3 นาที ลีดส์ ตีเสมอเป็น 2-2 เมื่อ โรดริโก โมเรโน โฉบมายิงในเขตโทษตุงตาข่าย

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+1 ลีดส์ แซงนำเป็น 3-2 จากการซัดด้วยขวาในเขตโทษของ ลุค อายลิง

จบเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 29 คะแนน รั้งอันดับ 16 ของตาราง หนีโซนตกชั้นไปเป็น 7 คะแนน ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 46 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 8

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้