“ประวิตร”ประชุมใหญ่พปชร.ไม่มีบิ๊กเซอร์ไพรซ์

179
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลตฃความผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีการปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อ ป.ป.ช. ก่อนจะยื่นให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิจารณาพ้นจากส.ส.และตัดสิทธิการใช้สิทธิเลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องของน.ส.ปารีณา ไม่ใช่เรื่องของตนและจะถามตนทำไม ตนจะรู้หรือ หัวหน้าพรรคจำเป็นต้องรู้เรื่องด้วยหรือ และย้ำว่าเป็นเรื่องของน.ส.ปารีณาที่ต้องตอบ ขอให้ผู้สื่อข่าวไปถามน.ส.ปารีณา เอง

ส่วนการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 เม.ย.นี้ จะมีการปรับโครงสร้างใดบ้างนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเพียงการเพิ่มเติมตำแหน่งที่ว่างเท่านั้น ทั้งนี้ไม่ทราบว่าจะวางตัวใครดูสนามเลือกตั้งกรุงเทพมหานครเป็นพิเศษ และไม่รู้ว่าคณะกรรมการบริหารพรรคจะเลือกใครแต่ยืนยันว่า จะส่งผู้สมัครลง ส.ก.ครบทุกเขต

ส่วนจะมีเซอร์ไพร์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า “เซอร์ไพร์อะไร มีแต่เซอร์ไพร์ผมน่ะสิ” พร้อมกับยืนยันว่า ไม่สามารถเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ได้ นายกรัฐมนตรี จะเข้ามายุ่งกับกิจการของพรรคไม่ได้ เนื่องจากผิดกฎหมาย

ส่วนจะให้การสนับสนุนว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.คนใด ก็เป็นเรื่องของตน ไม่ใช่เรื่องของผู้สื่อข่าว และผู้สื่อข่าวจะมาถามตนทำไม ใครเขาอยากรู้ มีเพียงผู้สื่อข่าวเท่านั้นที่อยากรู้

ขณะที่การเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อเปิดสมัยประชุมสภาฯ ในช่วงเดือนพ.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ถึงเวลา ขออย่าห่วงซึ่งไม่ต้องมีการเช็คเสียงก่อนตั้งแต่ตอนนี้ โดยมั่นใจผ่านอยู่แล้ว ส่วนเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย นั้น เป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องไปเจรจาเอง

สำหรับข้อกังวลของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ห่วงการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า นายกรัฐมนตรี บ่นทุกครั้ง รัฐบาลทำงานเยอะแยะและให้ทุกหน่วยงานประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรับรู้ให้กับประชาชน ที่สำคัญคือสื่อมวลชนต้องรู้

ในช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำพล.อ.ประวิตร ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ว่าจะต้องปรับการทำงานหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ถามกับสื่อมวลชนว่า”ผมทำดีแล้วหรือยัง ไม่ดีเหรอ หากไม่ดีก็มาไล่ผมออก” พร้อมยืนยันว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ยังคงสังกัดพรรคพลังประชารัฐอยู่

ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า พรรคพลังประชารัฐ จะสนับสนุนใคร ระหว่าง นายสกลธี ภัททิยกุล ว่าที่สมัครผู้ว่าฯกทม.และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองซึ่งพล.อ.ประวิตร หันกลับมาย้อนถามสื่อมวลชนว่า “คุณจะเอาใคร คุณก็เอาคนนั้น” ก่อนที่จะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับโดยทันที

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้