ราชสีมาวิทยาลัยจัดห้องพิเศษเด็กป่วยโควิดสอบเข้าม.1

298
แชร์ข่าวนี้

โรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อชั้น ม.1 กันอย่างคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันการระบัดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยอ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้มีการจัดสถานที่อาคาร 113 ปี ของโรงเรียน ให้เป็นห้องสอบพิเศษสำหรับนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 24 คน โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา สวมชุด PPEคอยควบคุมห้องสอบแทนครู และขึงเชือกล้อมรอบบริเวณ พร้อมกับมีป้ายแขวนไว้ว่า พื้นที่ควบคุม ห้ามเข้า

ขณะเดียวกันนายประยงค์ ประทุมวัน ผอ.โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้นำนายอุดม พรมพันใจ ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เดินตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยของห้องสอบ และให้กำลังใจนักเรียนที่มาสอบ ซึ่งครั้งนี้ได้วางมาตรการควบคุมป้องกันไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่การตรวจคัดกรองนักเรียนที่จะเข้าห้องสอบทุกคนและไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองเข้ามาในพื้นที่บริเวณโรงเรียน เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็นช่วงที่ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก

ด้านนายประงค์ ประทุมวัน ผอ.โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ในการสอบเข้าศึกษาต่อชั้น ม.1 ของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ปีนี้รับนักเรียนชั้น ม.1 ได้จำนวน 520 คน โดยมีผู้ปกครองนำเด็กนักเรียนมาสมัครสอบเข้ามากถึง 685 คน ซึ่งในจำนวนนี้ก็มีนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 อยู่จำนวน 24 คน ทางโรงเรียนจึงได้จัดห้องสอบพิเศษให้ ที่อาคาร 113 ปี

โดยมีบุคลากรทางการแพทย์สวมชุด PPE จำนวน 1 คน ควบคุมห้องสอบแทนครู และห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้พื้นที่ดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังจากนั้นจะมีการประกาศผลสอบในวันที่ 30 มี.ค.65 และมอบตัววันที่ 2 เม.ย.65 ส่วนนักเรียนที่สอบไม่ได้ ก็ขอให้ไปยื่นความจำนงที่จะเรียนต่อได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 ระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย.65

ซึ่งทางเขตพื้นที่การศึกษาฯ จะได้หาโรงเรียนในพื้นที่ที่ยังรับนักเรียนไม่เต็ม ให้เข้าไปเรียนได้ต่อไป

ทั้งนี้โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ถือว่าเป็นโรงเรียนมัธยมชายล้วนขนาดใหญ่พิเศษ ที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งปีการศึกษา 2565 นี้ คาดว่าจะมีนักเรียนอยู่ประมาณ 4,200 คนโดยช่วงเปิดเทอมปีการศึกษานี้ หากรัฐบาลประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ก็พร้อมที่จะเปิดเรียนแบบออนไซต์ 100%แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาด้วย

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้