บิ๊กใหม่นำทีมยึดอาวุธปืนสงครามเครือข่ายฉุย

193
แชร์ข่าวนี้

วันนี้ 29 มีนาคม 65 พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์. รอง ผบ.ตร. ยังคงเดินหน้าที่คลี่คลายคดีกลุ่มนายจำรัส หรือฉุย รักจันทร์ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง หลังจากเมื่อ วันที่ 27 มีนาคม ได้สอบปากคำนายฉุย รักษ์จันทร์ แล้วนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดเกิดเหตุ 4 จุดเบื้องต้นนายฉุย ได้รับสารภาพว่าเป็นคนขับรถในวันก่อเหตุ

โดยพาผู้ร่วมกันกระทำความผิดก่อเหตุในการอาวุธปืนสงคราม และอาวุธปืนที่เกี่ยวข้องยิง ตร.กองปราบ และยิงต่อสู้กับตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นนายฉุยฯให้การว่าเขาเป็นเพียงคนขับรถ แต่ไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจแต่อย่างใด แต่ยอมรับสารภาพว่าปืนอาวุธปืนสงครามชนิด เอ็ม 16 ที่ใช้ในการก่อเหตุ

ได้นำไปทิ้งไว้ในป่าละเมาะพื้นที่ ม.8 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ก่อนที่จะหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ กทม.และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ตัวได้พร้อม พวก โดยเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพัทลุง หน่วยปฏิบัติการพิเศษพัทลุง และ ตชด.434 พัทลุง ได้เข้าทำการตรวจยึด

ขณะเดียวกัน นายฉุย ยังยอมรับว่ายังมีอาวุธปืนสงครามอีกจำนวนหนึ่ง ที่เก็บไว้ เพื่อที่จะนำไปส่งขายให้กับชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังไม่ได้นำส่ง ได้แอบซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ รอยต่อ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง และอ.รัตภูมิ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจยึด พบอาวุธปืนกลเอ็ม 60 หนึ่งกระบอก อาวุธปืนเอเค 47 หนึ่งกระบอก พร้อมกระสุน อาวุธปืนยาวเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน พบว่า อาวุธปืนกลเอ็ม 60 เอเค 47 รวมทั้งเอ็ม 16 เป็นอาวุธปืนของทางราชการที่ใช้ในการปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้