“ประวิตร” ไม่รู้นายกฯ หนุนใครนั่งผู้ว่าฯ กทม.

187
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ไม่ได้เชียร์ใคร และเคยบอกไปแล้วว่า ใครก็ได้ ขอให้ทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อยู่ในใจ ส่วนที่นายกรัฐมนตรีเปรยว่า อยากได้คนที่สามารถทำงานต่อได้ทันทีนั้น ก็ไม่รู้ ขอให้ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเอง นายกสนับสนุนใคร ไม่เห็นบอกตนเลย

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เป็นนัยยะกับคำว่าทำงานต่อได้ทันที พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับสื่อมวลชนอีกครั้งว่า “ใครหละ ผมยังไม่รู้เลย” ผู้สื่อข่าวจึงบอกต่ออีกว่า คนที่จะทำงานต่อได้ทันที ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็บอกว่า ทำได้ทุกคนแหละ ผมว่านะ ตนเอาใจช่วยทุกคน

 

ส่วนที่หลายคนบอกว่าถ้าพรรคพลังประชารัฐประกาศ สนับสนุนผู้สมัครรายใด ก็อาจจะทำให้ชนะการเลือกตั้ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ผลโพลมาแรงเป็นอันดับ 1 พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า “คะแนนนำใคร ตนไม่รู้ ใครนำ นำใคร ใครบอก รู้ไหมโพลใครทำ” โดยผู้สื่อข่าวได้ระบุว่าหลายโพลทำเป็นการหยังเสียง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำมาได้อย่างไร ใครชนะเท่าไหร่ เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า เป็นการสุ่มตัวอย่างถามความเห็นประชาชน พลเอกประวิตรก็ย้ำคำเดิมว่า “ไม่รู้ ผมไม่รู้”

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม ว่าหากพรรคพลังประชารัฐส่งสัญญาณจะทำให้ ผู้สมัครที่ได้รับการสนับสนุน ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเดินขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับในทันที

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้