“ดวงเดือน” ภรรยา “สรพงศ์ ชาตรี” ส่งร่างศิลปินแห่งชาติ สู่อุทยานสมเด็จพระพุฒาจารย์โตฯ

332
แชร์ข่าวนี้

“ดวงเดือน จิไธสงค์” ภรรยา “สรพงศ์ ชาตรี” ส่งร่างศิลปินแห่งชาติ สู่อุทยานสมเด็จพระพุฒาจารย์โตฯ จ.นครราชสีมา

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 7 เม.ย.ที่ศาลากลางน้ำวัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ นางดวงเดือน จิไธสงค์ และครอบครัว ของ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ “เอก สรพงศ์ ชาตรี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง พ.ศ.2551-นักแสดงอาวุโส ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อวันที่10 มีนาคม 2565 เวลา15.51น.ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สุขุมวิท ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลก่อนจะเคลื่อนร่าง ของ”สรพงศ์ ชาตรี” นำไปบรรจุศพไว้ เป็นเวลา 100 วัน ณ อุทยานสมเด็จพระพุฒาจารย์โตฯ อ.สี่คิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อรอรับการโปรดเกล้าฯพระราชทานเพลิงศพ โดยก่อนหน้านี้มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่12 มีนาคม-17 มีนาคม 2565 ณ.ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

โดยพิธีช่วงเช้าได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน10 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ ประกอบด้วย พระพรหมวิสุทธาจารย์ วัดเครือวัลย์ กทม.,พระพรหมเสนาบดี วัดปทุมคงคา กทม.,พระเทพปริยัติสุธี วัดพระนอนจักรสีห์ จ.สิงห์บุรี,พระเทพมงคลโสภน วัดเสนาสนาราม จ.อยุธยา,พระเทพโมลี วัดเทพศิรินทราวาส กทม., พระราชปัญญาสุธี วัดพระเชตุพน กทม.,
พระราชมหาเจติยาภิบาล วัดอรุณราชวราม กทม.,พระปรีชามงคลญาณ วัดเทพศิรินทราวาส กทม.,พระศรีวิสารคุณ วัดเทพศิรินทราวาส

ด้าน นางดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา “สรพงศ์ ชาตรี “กล่าวว่า เนื่องจาก สรพงศ์ มีความผูกพันธ์กับอุทยานฯ และสร้างมาด้วยจิต ด้วยวิญญาณ วันนึงที่เขาไม่อยู่แล้วจึงอยากจะพาไปกลับบ้าน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขารักอีกด้วย

ต่อมาเวลา 09.00น.เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเดินทางมาประกอบพิธียกโรงศพโดยมีสมเด็จพระธีรญาณมุนีเป็นประธานพร้อมคณะสงฆ์นำพวงมาลัยวางบนโรงศพก่อนจะจัดขบวนยกโรงศพที่บรรจุร่างของ”สรพงศ์ ชาตรี”ใส่ท้ายรถตู้ สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนป้ายแดง ก-4564 นนทบุรีและโปรยดอกไม้ก่อนจะออกเดินทาง

สำหรับขบวนเคลื่อนร่างของ”สรพงศ์ ชาตรี”ได้มีรถยนต์ตำรวจทางหลวงเป็นรถนำรถตู้ที่ใสร่างของ”สรพงศ์ ชาตรี”และตามด้วยรถของญาติพี่น้องโดยเส้นทางที่ใช้เริ่มจากวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร มุ่งหน้าออกจากประตูทางออกริมถนนฝั่งเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ขบวนผ่านทางตลาดโบ๋เบ๋ สู่แยกยมราชขึ้นทางด่วนยมราช เพื่อไปยังอุทยานสมเด็จพระพุฒาจารย์โตฯ อ.สี่คิ้ว จ.นครราชสีมา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้