“วิโรจน์”หาเสียงตลาดมหานาคปชช.ต้อนรับหนาแน่น

177
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศการหาเสียงของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้สมัครส.ก.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ลงพื้นที่พบพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในช่วงเช้าวันนี้ที่ตลาดมหานาค สะพานขาว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนเข้ามาถ่ายรูปและพูดคุยกับทางผู้สมัครส.ก. และนายวิโรจน์ ซึ่งมีแม่ค้าสะท้อนถึงปัญหา และเล่าถึงผลกระทบในเรื่องท่อน้ำบริเวณตลาดที่มีน้ำขัง และเรื่องที่ขายของบนทางเท้าแล้วโดนปรับ ซึ่งเข้าใจข้อกฎหมาย แต่เงินที่ปรับถือว่าแพงมากแต่อยากให้มีการลดค่าปรับลงบ้างเนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงโควิด-19 การค้าขายไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างมาก

โดยนายวิโรจน์ กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ ว่า ปัญหาที่พบคือปัญหาการระบายน้ำทางเท้าและการจัดสรรพื้นที่การค้าต่างๆที่ให้ความเป็นธรรม รวมถึงได้รับการตอบรับที่ดี ประชาชนเข้าใจในสิ่งที่เราเข้าใจว่าปัญหากรุงเทพมหานครอยู่ที่โครงสร้างที่ลำพังแค่การบริหารเพียงอย่างเดียวแล้วไม่ใช้เจตจำนงทางการเงินเค้าไปจัดสรรงบประมาณให้มีความเป็น ธรรม ไม่ได้เข้าไปแก้ข้อบัญญัติที่นายทุนหรือผู้รับเหมารายใหญ่เอารัดเอาเปรียบ

รวมถึงการลงพื้นที่มีการลงหลักหลายพื้นที่โดยเฉพาะมีการส่งส.ก.ของพรรค 50 เขตลงพื้นที่ ซึ่งแต่ละพื้นที่มีปัญหาที่แตกต่างกัน จึงต้องเน้นทุกที่เพราะมีปัญหาร่วมเช่นเรื่องไซด์ก่อสร้างหลายจุดที่เลยสัญญาไปแล้วแต่พบว่าเขตไม่มีการปรับ หรือผู้ขับขี่ยวดยานชนแบริเออร์บ้าง เช่นที่อ่อนนุช ประเวศ บางส่วนของลาดกระบัง และที่สวนหลวงที่มีปัญหาของโรงขยะ

ซึ่งปัญหาที่มาอันดับที่หนึ่งคือปัญหาระบบระบายน้ำ ซึ่งประชาชนมีคำถามว่างบประมาณที่ลงทุนกับอุโมงค์ยักษ์ 2 พันล้านแต่ละปี รวมถึงงบประมาณที่จัดสรรให้กับบ้านเรือนประชาชนถูกตัดและนำงบไปจำกัดเฉพาะให้กับนายทุน ผู้รับเหมาขนาดใหญ่ ปัญหาระดับสองคือ การเดินทางสาธารณะ ซึ่งประชาชนเห็นด้วยที่จะให้กรุงเทพมหานครเข้ามามีบทบาทในการอุดหนุนตั๋วรถเมล์ เพื่อให้รถเมล์เป็นการเดินทางของทุกคนจริงๆ และอันดับที่สามคือปัญหาทั่วไปซึ่งถือว่าเยอะมาก เราจึงมีนโยบายในการกระจายงบประมาณที่ดึงจากส่วนกลางมา 4,000 ล้านบาท แล้วกระจายลงชุมชนกระจายลง 50 เขตเพื่อแก้ปัญหา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้